Mách nhỏ bạn những cách trị thâm môi hiểu quả và an toàn tại nhà

Chủ nhật, 09/09/2018, 16:39 PM

Việc cải thiện và sở hữu một đôi môi căng mọng, hồng hào là điều mà phái đẹp luôn mong muốn. Tuy nhiên, vấn đề thâm môi đang xuất hiện ngày càng nhiều do những nguyên nhân khác nhau. Vậy làm thế nào để có được một bờ môi khỏe mạnh?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là một vài phương pháp làm đẹp môi hoàn toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả tuyệt vời và còn an toàn để các chị em có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Nếu thực hiện thường xuyên và đúng cách, đôi môi thâm xì, sạm màu của bạn sẽ nhanh chóng trở nên hồng hào trở lại.

Mặt nạ dưỡng môi bằng mật ong

Chăm sóc đôi môi bằng mật ong (Ảnh: Internet)

Chăm sóc đôi môi bằng mật ong (Ảnh: Internet)

Từ trước đến nay, mật ong luôn được xem là một “thần dược” trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Thành phần của mật ong có chứa hàm lượng lớn các vitamin B6, thiamin, niacin, riboflavin, acid pantothenic và lượng axit amin nhất định. Những chất này có công dụng giúp da sáng mịn, loại bỏ vết thâm, làm hồng môi và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống. Việc sử dụng mặt nạ dưỡng môi mỗi ngày là một cách cải thiện làn môi thâm sạm rất hiểu quả.

Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp gồm có: Mật ong, bột mì và yogurt. Tiếp đến, bôi nhẹ nhàng hỗn hợp lên môi, để hỗn hợp này trên môi trong vòng 25 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, bảo đảm bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ngay từ lần đầu tiên. Duy trì cách trị môi thâm này trong vòng 1 đên 2 tháng, bạn sẽ cảm thấy làn môi có những thay đổi và cải thiện tích cực.

Trị thâm môi bằng chanh tươi

Chăm sóc đôi môi bằng chanh tươi (Ảnh: Internet)

Chăm sóc đôi môi bằng chanh tươi (Ảnh: Internet)

Chanh tươi rất giàu vitamin C có tác dụng trong việc cân bằng sắc tố. Vì vậy, chanh luôn nằm trong danh sách làm đẹp của các chị em vì có khả năng trị thâm. Đối với vùng môi, chanh có thể giúp bạn cải thiện màu sắc, xoá bỏ đi những vết thâm và nhanh chóng lấy lại sắc môi hồng quyến rũ.

Cách thực hiện: Rất đơn giản, chỉ cần massage làn môi bằng nước cốt chanh trong vài phút. Thực hiện việc này trong một thời gian thì đôi môi của bạn đảm bảo sẽ được cải thiện.

Ngoài ra, chị em cũng có thể trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng 2 thìa đường trắng tán mịn và 1 thìa mật ong. Tiếp đó, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau. Thực hiện công thức này từ 1 đến 2 lần trong một tuần sẽ mang lại hiểu quả như bạn mong muốn.

Trị thâm môi bằng dưa leo

Dưa leo có tác dụng làm đẹp tuyệt vời (Ảnh: Internet)

Dưa leo có tác dụng làm đẹp tuyệt vời (Ảnh: Internet)

Trong dưa leo rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp môi sáng hồng và tươi tắn, mịn màng hơn, kích thích tái tạo tế bào da.  

Cách thực hiện: Chỉ cần chà một lát dưa leo nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Lượng nước dồi dào trong quả dưa sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn bên cạnh đó dưa leo còn có hiệu quả làm da thêm tươi sáng. Áp dụng cách trị môi thâm đơn giản này mỗi ngày bạn sẽ dễ dàng sở hữu đôi môi hồng đáng mơ ước.

Cải thiện đôi môi thâm bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng dưỡng, giữ ẩm cho môi, làm môi mềm mại, sáng mịn (Ảnh: Internet)

Dầu dừa có tác dụng dưỡng, giữ ẩm cho môi, làm môi mềm mại, sáng mịn (Ảnh: Internet)

Dầu dừa đã được chứng minh hiệu quả trong việc dưỡng, giữ ẩm cho môi, làm môi mềm mại, sáng mịn hẳn lên, mang lại tự tin và làn môi hồng ngọt ngào cho bạn gái. Trong dầu dừa có chưa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như axit béo, vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa; có chức năng duy trì độ ẩm, lấy đi những tế bào già cỗi bám trên môi lâu ngày. Ngoài ra, chị em vẫn thường dùng dầu dừa để tẩy trang, làm sạch các cặn của mỹ phẩm trang điểm, lại dưỡng ẩm da tuyệt vời.

Cách thực hiện: Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy 1 ít dầu dừa ra bông gòn thoa đều lên môi, dùng tay mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 giây. Sau đó để 1 đêm, rửa lại môi khi thức dậy. Kiên trì thực hiện liên tục mỗi tối trong vòng 1 đến 2 tháng để có được bờ môi căng mọng, hồng hào và không còn tình trạng thâm môi.

Những điều cần lưu ý

Thâm môi đến từ rất nhiều nguyên nhân, có thể do di truyền hoặc do những tác động bên ngoài. Một số nguyên nhân chính có thể gây ra tình trạng thâm môi có thể kể đến là:

Không bao giờ hoặc ít khi tẩy tế bào chết cho môi khiến cho các lớp tế bào già cỗi và chì trong son trang điểm tích tụ lâu ngày trên môi.

Lạm dụng rượu bia và các chất kích thích; Thói quen liếm và ngậm môi cũng dẫn đến việc bị thâm môi.

Đi nắng không đeo khẩu trang. Môi bị ảnh hưởng từ tia tử ngoại và môi trường khói bụi dẫn đến tình trạng lão hóa, xỉn màu.

Sử dụng son môi kém chất lượng (hàng giả, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc). Son môi chứa nhiều chì vượt ngưỡng qui định của bộ y tế…

Chính vì thế, khi đôi môi có dấu hiệu trở nên thâm sạm và tối màu, bạn nên xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này để tìm ra những cách chữa trị kịp thời, phù hợp và hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn quyết định chọn nguyên liệu, hoa quả, tinh dầu thiên nhiên để trị thâm môi tại nhà thì nhất định phải kiên trì thực hiện thường xuyên và đúng cách. 

Mỹ Triều

Theo NTD

largeer