Mahrez đá hỏng phạt đền, Man City bị Liverpool cầm hoà không bàn thắng

Thứ hai, 08/10/2018, 09:19 AM

Man City lẽ ra đã có thể thắng Liverpool nếu như Mahrez thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 85 trong trận đấu tâm điểm của vòng 8 Premier League 2018/19.

Trước khi vòng 8 diễn ra, Man City và Liverpool cùng có được 19 điểm và chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu của giải Ngoại hạng Anh năm nay. Chính điều đó đã tạo áp lực lên cả Man City lẫn Liverpool và đôi bên nhập cuộc với thái độ thận trọng, sợ thua trong trận đại chiến này. Mặc dù là đội đang dẫn đầu và là đương kim vô địch, nhưng Man City không dám mạo hiểm tấn công, bởi họ phải thi đấu trên sân khách trong bối cảnh trụ cột De Bruyne vắng mặt vì chưa bình phục chấn thương.

Trận đấu giữa Man City (trái) và Liverpool diễn ra rất cân bằng

Trận đấu giữa Man City (trái) và Liverpool diễn ra rất cân bằng

Những chỉ số trong 90 phút thi đấu ở sân Anfield của hai đội là khá cân bằng. Man City chỉ nhỉnh hơn Liverpool chút xíu về khả năng kiểm soát bóng (51% so với 49%) trong khi cả trận, đôi bên chỉ sở hữu vẻn vẹn 4 pha dứt điểm cầu môn (trong đó có 2 pha dứt điểm trúng đích). Trong hầu hết quãng thời gian thi đấu, chẳng đội nào có được pha tấn công nào thực sự nguy hiểm khi mà Mahrez (Man City) sút bóng chệch cột dọc ở phút 61 còn Salah (Liverpool) quai bóng lên trời ở phút 68.

Phải đến phút 85, điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu này mới diễn ra. Từ pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của Sane, hậu vệ Van Dijk phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Martin Atkinson cho Man City được hưởng phạt đền. Ở thời điểm đó, Sergio Aguero đã rời sân và theo quy định của HLV Pep Guardiola, Gabriel Jesus sẽ là người thực hiện quả phạt đền này. Nhưng Mahrez lại tranh giành với người đàn em kém mình 6 tuổi này nhưng khi thực hiện 11 mét, cú sút chân trái của anh lại đi vọt xà ngang.

Mahrez đá hỏng phạt đền, Man City bị Liverpool cầm hoà không bàn thắng

Mahrez đá hỏng phạt đền, Man City bị Liverpool cầm hoà không bàn thắng

Đó đã là pha đá hỏng phạt đền thứ 3 trong 5 lần đá phạt đền gần nhất của Mahrez và bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử của Man City (60 triệu bảng) thực sự là tội đồ trong trận đấu này. Không thắng được Liverpool, Man City vẫn đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng họ đã bị Chelsea san bằng khoảng cách (cùng có 20 điểm, nhưng thua hiệu số: 13 so với 18).

Thoát  thua trước Man City, Liverpool kéo dài chuỗi thành tích bất bại gần nhất trên sân nhà trước Man xanh trên mọi đấu trường lên con số 18 (thắng 12, hòa 6). Trận hoà này cũng đã giúp Liverpool đã giữ sạch lưới 9 trận gần nhất trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh.

Ở vòng 8, Chelsea dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Southampton 3-0 và cùng với Man City, Liverpool, The Blues cũng có được 20 điểm. Trong khi đó, Arsenal và Tottenham Hotspur cũng giành chiến thắng trước Fulham (5-1) và Cardiff City (1-0) để đứng thứ 4 và 5 với 18 điểm. Chính điều này khiến Premier League 2018/19 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính, đặc biệt là cuộc đua giành chức vô địch.

Thế Anh

Theo NTD

largeer