Mai Linh Bike: “Ông lớn” tiếp theo của làng xe ôm công nghệ?

Chủ nhật, 19/11/2017, 12:51 PM

Bên cạnh các dịch vụ như taxi, chuyển phát và cho thuê xe, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh sắp ra mắt ứng dụng gọi xe “ôm” mới là Mbike. Dự kiến, ứng dụng này sẽ phát hành trên hai hệ điều hành iOS và Android vào ngày 20/11/2017.

Được biết, Mai Linh sẽ đưa ra mức chiết khấu thấp hơn so với các công ty công nghệ trên thị trường. Cụ thể, họ đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu kể từ khi đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike. Và các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15% (thay vì từ 20 – 25% như các công ty công nghệ khác). Bên cạnh đó, Mai Linh sẽ tiến hành tặng miễn phí 2.000 bộ đồng phục cho những người đăng ký đầu tiên.

Mai Linh sắp ra mắt xe ôm công nghệ Mbike

Mai Linh sắp ra mắt xe ôm công nghệ Mbike

Trước thực tế phát triển mạnh mẽ của loại hình xe ôm công nghệ, không ít các doanh nghiệp xe ôm và taxi truyền thống bị ảnh hưởng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh, khách hàng có thể dễ dàng đặt những chuyến xe giá rẻ và nhanh chóng hơn các loại hình chuyên chở khách hàng truyền thống.

Với việc cho ra đời Mai Linh Bike (Mbike), Mai Linh tin tưởng rằng sự “lép vế” so với các loại hình xe ôm công nghệ sẽ được rút ngắn, đồng thời, khách hàng được mở rộng các lựa chọn về phương tiện chuyên chở hơn so với hai hãng xe công nghệ nổi bật nhất hiện nay là Uber hay Grabike. Mai Linh cũng đặt kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính gần 30.000 cán bộ nhân viên sẵn có trong toàn hệ thống công ty.

Vốn nổi tiếng với phương tiện chuyên chở là Taxi Mai Linh, cho ra đời Mbike đồng nghĩa với việc Mai Linh mở rộng thị trường kinh doanh đối với phương tiện xe máy, củng cố thêm vị thế của mình trên thương trường. Việc Mai Linh cần làm là đưa ra chất lượng dịch vụ tốt nhất, tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng nếu như muốn “chen chân” vào thị trường xe ôm công nghệ đang dần bão hòa.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Công ty khẳng định, với hệ thống Mai Linh taxi trên 54 tỉnh (và sắp tới là 63 tỉnh, thành), việc triển khai xe ôm công nghệ Mai Linh trên toàn quốc trong tương lai gần là điều phải làm.

 Theo Đỗ Hoàng - NTD

largeer