Man Utd tuột mất chiến thắng trước Chelsea ở phút bù giờ thứ 6

Chủ nhật, 21/10/2018, 13:30 PM

Pha ghi bàn ở phút bù giờ thứ 6 đã giúp Chelsea gỡ hoà 2-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước M.U. Trận đấu tâm điểm của vòng 9 Premier League 2018/19 đã diễn ra theo cách không thể kịch tính hơn.

Phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ mạnh như Chelsea, MU của HLV Mourinho chọn lối chơi phòng ngự phản công đúng theo sở trường của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Martial, tác giả của cả 2 bàn thắng của MU trong trận đấu với Chelsea

Martial, tác giả của cả 2 bàn thắng của MU trong trận đấu với Chelsea

Kinh nghiệm và sự xông xáo của của hậu vệ Ashley Young đã giúp anh kiểm toả rất tốt ngôi sao Hazard của đội chủ nhà. Ở trong hiệp 1, tiền vệ người Bỉ không thể phát huy được phẩm chất kỹ thuật và thiếu những pha phối hợp với các đồng đội trên hàng công là Willian và Morata.

Thế trận diễn ra rất cân bằng nhưng Chelsea vẫn có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ vào tình huống cố định. Phút 21, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Rudiger đánh đầu dũng mãnh giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, MU vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Martial chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Quỷ đỏ khi anh lập cú đúp trong các phút 55 và 73 giúp đội khách dẫn lại 2-1. Quyết tâm không để trắng tay ngay trên sân nhà, HLV Sarri tung cả Pedro lẫn Olivier Giroud vào sân, tăng cường sức mạnh hàng công. Hazard chơi rộng để hút hậu vệ đối phương trong khi trung vệ David Luiz thường xuyên dâng cao để tham gia không chiến.

Niềm vui của Barkley khi anh ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Chelsea

Niềm vui của Barkley khi anh ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Chelsea

Đúng ở phút bù giờ thứ 6, chính David Luiz đã đánh đầu bật cột dọc và Barkley dứt điểm bồi, gỡ hoà 2-2 cho Chelsea. Tiếc cho MU khi họ đã không thể giành chiến thắng dù đội đã thi đấu rất quả cảm trong trận đấu này. Bị thầy trò HLV Mourinho chia điểm ngay tại Stamford Bridge, Chelsea đã để đội đầu bảng Man City nới rộng khoảng cách lên thành 2 điểm (21 so với 23). Ở vòng đấu này, trên sân nhà, Man City thắng đậm Burnley 5-0.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rüdiger, Luiz, Alonso; Kovacic (Barkley, 69’), Jorginho, Kante; Hazard, Morata (Giroud, 79’), Willian (Pedro, 73’).

Man United: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; Matic, Pogba, Mata (Herrera, 75’); Martial (Pereira, 84’), Lukaku, Rashford (Sánchez, 85’).

Bàn thắng:

Chelsea: Ruediger (21’), Barkley (90+6’)

Man United: Martial (55’, 73’)

Thế Anh

Theo NTD

largeer