Mang giáo trình khoa học máy tính tiếp cận 800 giáo viên vùng khó khăn

Thứ hai, 16/10/2017, 22:34 PM

Hôm nay, Cục Công nghệ Thông tin (CNTT)- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Microsoft Việt Nam Trung tâm CNTT - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) phối hợp tổ chức tập huấn chương trình Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính cho các giáo viên Tin học tại Hà Nội.

Thuộc giai đoạn 2 của dự án “Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển”, buổi tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, và phương pháp giảng dạy tin học ứng dụng hiện đại, đã tiếp cận được hơn giáo viên THCS, THPT Dân tộc nội trú, trung tâm Giáo dục thường xuyên tại khu vực khó khăn và hàng trăm học sinh dân tộc thiểu số vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu (Ảnh: Bình Đỗ)

Phát biểu khai mạc giai đoạn 2, Ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết:

"Đây là một chương trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo rất quan tâm và chỉ đạo sát sao. Với những nội dung đổi mới bao gồm tin học phổ cập, tin học ứng dụng và khoa học máy tính, được nhiều quốc gia phát triển áp dụng như Anh, Mỹ, Úc, các quốc gia châu Âu"

Trước đó, trong giai đoạn đầu, chương trình từng bồi dưỡng hơn 472 giáo viên và giúp khoảng 42 ngàn học sinh được tiếp cận nội dung thực tiễn, bổ ích của khoa học máy tính hiện đại và dự kiến 100.000 học sinh của các tỉnh - thành phố sẽ tiếp tục gặp gỡ chương trình trong giai đoạn 2017- 2018,

Hàng trăm giáo viên từ các vùng khó khăn đến tham dự tập huấn (Ảnh: Bình Đỗ)

Việc hướng đến xây dựng chương trình đào tạo cho thanh thiếu niên khu vực khó khăn được xem như một nỗ lực của Microsoft trong việc xóa bỏ khoảng cách số giữa các vùng miền và không để ai tụt lại phía sau trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây chính là thời điểm thích hợp để các giáo viên có thể tạo nên sự thay đổi và đột phá trong nội dung và phương pháp giảng dạy môn Tin học trong nhà trường.” - Bà Lê Hồng Nhi, trưởng phòng Quan hệ cộng đồng, Microsoft Việt Nam cũng nhấn mạnh.

Ngoài địa bàn Hà Nội, đợt tập huấn cuối cùng của chuỗi chương trình bồi dưỡng kiến thức và phương pháp tổ chức lớp học nói trên sẽ đến với 12 tỉnh và thành phố bao gồm: Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Khánh Hòa, An Giang, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng và Kiên Giang. Đợt tập huấn đầu tiên diễn ra vào ngày 25, 26/ 08/2017 tại Khánh Hòa cho các giáo viên của hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Theo Bình Đỗ (NTD)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer