Mang văn hóa cà phê Việt ra thế giới

Thứ tư, 20/03/2019, 14:21 PM

Ngày 20/3, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Empty

Hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

Greg Norman say mê golf từ khi 15 tuổi, trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 21 tuổi. Norman thi đấu tại PGA TOUR từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới. Greg Norman đã chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu và có tên trên Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới. Greg Norman đứng vững trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Cũng vì thế, tất cả những công ty mà ông điều hành đều mang một phần tên ông và logo biểu tượng cá mập không lẫn vào đâu được.

Empty

Tại Việt Nam, huyền thoại Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới. Ngày 31/10/2018, tay golf huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam. Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, ông Greg Norman có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Và thật tình cờ, việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

Việt Phi

Theo NTD

largeer