Mạng xã hội Việt Gapo mới ra mắt đã "sập"?

Thứ tư, 24/07/2019, 09:08 AM

Mạng xã hội Việt Nam mới ra mắt mang tên Gapo đã khiến các cư dân mạng không khỏi thất vọng khi tạm dừng hoạt động suốt đêm qua.

Đến sáng 24-7, mạng xã hội Gapo phiên bản web vẫn chưa thể truy cập được, giao diện chỉ có đường link để người dùng tải về ứng dụng cho iOS, Android. Ảnh: Chánh Trung.

Đến sáng 24-7, mạng xã hội Gapo phiên bản web vẫn chưa thể truy cập được, giao diện chỉ có đường link để người dùng tải về ứng dụng cho iOS, Android. Ảnh: Chánh Trung.

Khoảng 20 giờ ngày 23-7, nhiều người dùng Gapo cho biết việc truy cập vào mạng xã hội này trên phiên bản web (www.gapo.vn) và các ứng dụng di động trên Android, iOS đều gặp vấn đề. Cùng lúc đó, họ nhận được thông báo về việc Gapo đang gặp phải tình trạng bị gián đoạn dịch vụ do quá tải.

Sau đó, Gapo đã tiếp tục gửi thông báo thứ 2 tới người dùng. Nội dung bản thông báo này cho biết Gapo đã tạm ngưng toàn bộ hệ thống để nâng cấp và sửa lỗi. Từ suốt đêm qua đến sáng nay 24-7, phiên bản web của mạng xã hội này vẫn ngừng hoạt động.

Trên trang www.gapo.vn hiện chỉ có giao diện hình các con vật và đường dẫn để tải ứng dụng về smartphone. Trong khi đó, phiên bản ứng dụng của mạng xã hội này trên Android, iOS dù vẫn hoạt động bình thường song khá chập chờn, tốc độ kết nối chậm, thường xuyên báo lỗi

Phiên bản di động của Gapo vẫn hoạt động song thường xuyên báo lỗi. ẢNH: Chánh Trung.

Phiên bản di động của Gapo vẫn hoạt động song thường xuyên báo lỗi. ẢNH: Chánh Trung.

Việc ngưng hoạt động của Gapo khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi mạng xã hội này chỉ vừa mới ra mắt sáng 23-7 và được quảng cáo rất "sốc’.

Theo đó, Gapo là mạng xã hội của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology), ra mắt chỉ sau 3 tháng phát triển (từ tháng 4-2019). Gapo có tông màu chủ đạo là xanh lá và cách bố trí giao diện của mạng xã hội này khiến người ta dễ liên tưởng đến một mạng xã hội phổ biến khác là Facebook. Ngoài những tính năng cơ bản của 1 mạng xã hội như nhắn tin, post bài, kết bạn, like, share, Gapo còn có thêm tính năng trang trí bài viết, yêu cầu định danh tài khoản người dùng. Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, có team kiểm duyệt, lọc tin xấu dựa trên report (báo cáo) từ người dùng.

Ngoài các tính năng, giao diện thì mạng xã hội này còn có những tuyên bố khiến cư dân mạng xôn xao. Theo đó, Gapo tuyên bố sẽ tiến hành chia sẻ doanh thu với người dùng. Người dùng không cần phải là 1 KOL (nhân vật có sức ảnh hưởng), chỉ cần bài viết có nhiều lượt xem, người dùng sẽ được trả tiền cho nội dung mà họ đăng tải trên Gapo.

 Bên cạnh đó, mạng xã hội này còn cho biết đã được đầu tư 500 tỉ đồng và đặt tham vọng sẽ có 50 triệu người dùng vào năm 2021. Nhiều người còn cho biết mạng xã hội này được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Facebook tại Việt Nam.

Chánh Trung

Theo nld.com.vn

largeer