Mark Zuckerberg lộ suy nghĩ thật trong bản ghi âm cuộc họp nội bộ Facebook bị rò rỉ

Thứ năm, 03/10/2019, 09:49 AM

Đoạn băng ghi âm 2 cuộc họp nội bộ Facebook đã bị The Verge tung ra, hé lộ phần nào suy nghĩ thực sự của nhà sáng lập Mark Zuckerberg.

CEO Facebook Mark Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg trả lời câu hỏi của nhân viên trong đoạn băng ghi âm các cuộc họp nội bộ của Facebook diễn ra hồi tháng 7/2019. The Verge đã tung ra đoạn băng này vào ngày 1/10.

Trong phiên hỏi đáp, Zuckerberg tiết lộ suy nghĩ về các vấn đề chính mà công ty của mình đang đối mặt một cách thoải mái do không có mặt truyền thông hay tổ chức khác. Anh cũng chỉ trích Thượng Nghị sỹ Elizabeth Warren về kế hoạch chia tách các công ty công nghệ lớn nếu bà đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo The Verge, hai cuộc họp diễn ra ngay sau khi vụ dàn xếp 5 tỷ USD giữa Facebook và Ủy ban Thương mại liên bang (FTC). Dù các câu trả lời của Zuckerberg đều khá quen thuộc và có điểm chung với những gì phát biểu công khai, nó vẫn chứa đựng các chi tiết quan trọng.

Kể từ khi bê bối dữ liệu Cambridge Analytica nổ ra 1,5 năm trước, Facebook phải khắc phục hậu quả nặng nề cả trong lẫn ngoài công ty. Đoạn ghi âm hé lộ phần nào suy nghĩ của Zuckerberg mà anh chưa thể hiện ra công chúng. Chẳng hạn, anh nói rằng nếu bà Warren trở thành Tổng thống, “tôi cược là chúng ta sẽ có thách thức pháp lý và tôi cược là chúng ta sẽ thắng. Rốt cục, nếu ai đó cố gắng đe dọa đến sự sống còn của cái gì đó, bạn phải làm đủ mọi cách để giải quyết và chiến đấu”. Bà Warren đã đáp trả CEO Facebook trên Twitter ngay sau khi bài báo của The Verge được tung ra. Bà cho rằng “điều thực sự tệ hại chính là việc không sửa chữa hệ thống mục nát cho phép các công ty lớn như Facebook dính líu đến hành động phản cạnh tranh, trái pháp luật, dẫm lên quyền riêng tư người dùng…”.

Zuckerberg cũng trả lời nhân viên vì sao anh từ chối làm chứng trước các chính phủ nước ngoài. “Không có ích gì nếu tôi đi đến mọi cuộc điều trần tại mọi quốc gia muốn tôi có mặt”. Anh còn nhắc đến các bài báo báo cáo môi trường làm việc tồi tệ của quản trị viên hợp đồng cho Facebook. Anh nhận xét chúng “có chút quá mức” nhưng đảm bảo nhân viên nhận được hỗ trợ sức khỏe tinh thần là điều quan trọng.

CEO Facebook còn trả lời câu hỏi về sự đe dọa của TikTok. Anh đánh giá đây là sản phẩm Internet tiêu dùng đầu tiên của một công ty Trung Quốc làm ăn tốt trên toàn cầu và tại Mỹ, đặc biệt đối với đối tượng trẻ tuổi. Để cạnh tranh với TikTok, Facebook đã phát triển Lasso và đang tiếp thị tại một số nước như Mexico. Họ sẽ đưa Lasso đến những thị trường nơi TikTok chưa lớn mạnh trước khi đối đầu tại địa bàn trọng điểm của TikTok.

Facebook cũng đưa ra nhiều hướng tiếp cận với Instagram, trong đó tập trung thẻ Khám phá vào các tin (stories). Zuckerberg cho rằng TikTok đang tăng trưởng nhưng phải chi số tiền khổng lồ để quảng bá. Facebook phát hiện mức độ duy trì sử dụng không hề mạnh sau khi ngừng quảng cáo. Do đây là lĩnh vực tương đối mới, Facebook vẫn có thời gian để tìm ra thứ họ muốn làm tại đây.

Du Lam

Theo ictnews.vn

largeer