Mặt nạ nâng cơ – xu hướng làm đẹp mới có thật sự tốt?

Thứ năm, 25/10/2018, 16:21 PM

Mới xuất hiện gần đây, mặt nạ nâng cơ được quảng cáo có tác dụng nâng cơ đặc biệt với làn da lão hóa của phụ nữ. Tuy nhiên, loại mặt nạ này thực sự có tác dụng hiệu quả?

Vốn nổi tiếng với các chu trình dưỡng da nhiều bước và thường xuyên đắp mặt nạ để bổ sung dưỡng chất sâu cho làn da, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc luôn tìm tòi làm mới các sản phẩm làm đẹp. Mới đây, hãng Max Clinic cho ra mắt bộ sản phẩm mặt nạ nâng cơ đi kèm thiết bị vi dòng đang được các cô gái xứ sở kim chi yêu thích.

Được quảng cáo có tác dụng bổ sung tinh chất cho da, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu như những loại sheet mask thông thường. Loại mặt nạ này còn hứa hẹn ở khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi, nâng cơ đem lại làn da mịn màng, săn chắc đặc biệt phù hợp với những phụ nữ có làn da khô lão hóa, hoặc đang bước vào giai đoạn lão hóa.

Bộ sản phẩm đầy đủ của mặt nạ Full Face

Bộ sản phẩm đầy đủ của mặt nạ Full Face

Đi kèm sản phẩm của Full Face là thiết bị vi dòng khác so với các loại mặt nạ thông thường. Thiết bị này có hình vòng cung, khá giống với những loại tai nghe gắn sau cổ mà nhiều người sử dụng. Thiết bị đặc biệt này sẽ phát ra những sóng âm siêu nhỏ kích thích da sản sinh collagen và elastin.

Nhược điểm của loại mặt nạ này là mức giá khá cao, hiện được bán với giá 108.000 Won tương đương với 2 triệu đồng cho 1 set bao gồm 1 thiết bị vi dòng và 4 miếng mặt nạ. Thiết bị vi dòng này sau một thời gian sử dụng sẽ hết pin, không thể thay pin dùng tiếp, bắt buộc bạn phải mua mới.

Nói tới việc sử dụng loại mặt nạ Full Face, theo bác sĩ Thu Hương - Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết loại mặt nạ này khá mới, tại Việt Nam cũng chưa có bán nên khó để kiểm chứng tác dụng của mặt nạ. Những loại mặt nạ này phải dùng một thời gian mới thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng thường dễ bị kích thích, ngứa đỏ do dị ứng với thành phần chứa trong mặt nạ.  

Mặt nạ nâng cơ được quảng cáo có tác dụng trẻ hóa lại làn da

Mặt nạ nâng cơ được quảng cáo có tác dụng trẻ hóa lại làn da

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mặt nạ làm đẹp, được quảng cáo đem lại nhiều tác dụng thần kì. Thực tế đã có nhiều trường hợp từng dùng mặt nạ Collagen làm trắng da thời gian qua bị tác dụng phụ. Bác sĩ Hương chia sẻ thêm hiện mặt nạ nâng cơ chủ yếu là hàng xách tay, có thể là hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do vậy, người dùng nên cẩn thận lựa chọn sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của mình, có thương hiệu uy tín, tránh “tiền mất tật mang”.

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer