Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 800 xe GLC để sửa lỗi

Chủ nhật, 05/08/2018, 19:57 PM

Sau đợt triệu hồi gần 7.000 xe để sửa lỗi hệ thống điện tháng 5 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 800 xe GLC để khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của vô lăng và túi khí.

 Cụ thể, lần này Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi thêm 765 xe GLC sản xuất lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2017. Thời gian triệu hồi được thực hiện từ nay đến ngày 31/12/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi thêm 765 xe GLC sản xuất lắp ráp trong nước. Ảnh: MBV

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi thêm 765 xe GLC sản xuất lắp ráp trong nước. Ảnh: MBV

Nguyên nhân triệu hồi là để khắc phục hiện tượng mất nguồn điện tiếp âm của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí để ngăn ngừa túi khí có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe sử dụng mô đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo lắp trên dòng xe GLC do chất lượng phụ tùng nên có thể bị đứt, hỏng dẫn đến phóng điện tại điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Đây cũng là nguyên nhân từng dẫn đến đợt triệu hồi các dòng xe GLA, CLA, A-Class của Mercedes-Benz vào tháng 5/2018.

Do đó, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ nhà sản xuất, khách hàng cần đưa xe đến đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để kiểm tra và khắc phục lỗi./.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

   

BNEWS

largeer