Messi ghi bàn thứ 6.000 cho Barcelona, giúp CLB khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới

Chủ nhật, 19/08/2018, 07:25 AM

Barcelona bắt đầu chiến dịch bảo vệ vương miện của mình ở La Liga 2018/19 bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Deportivo Alaves. Người chơi hay nhất trong trận đấu diễn ra vào ngày 18/8/2018 chính là Lionel Messi khi anh lập một cú đúp.

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp trước một đối thủ quá yếu (năm ngoái, Deportivo Alaves chỉ đứng thứ 14 trên BXH), không khó cho Barcelona thi đấu chủ động và áp đảo đội khách. Các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 77% quãng thời gian của trận đấu, tung ra 11 pha dứt điểm cầu môn, trong khi Deportivo Alaves không có nổi một tình huống nào đe doạ khung thành của thủ môn Marc-André ter Stegen.

Messi ăn mừng với các CĐV của Barcelona sau khi lập cú đúp vào lưới Deportivo Alaves

Messi ăn mừng với các CĐV của Barcelona sau khi lập cú đúp vào lưới Deportivo Alaves

Lối chơi phòng ngự tiêu cực của Deportivo Alaves chỉ giúp họ đứng vững được đến phút 64 trước khi bị thủng lưới bởi siêu phẩm của Messi. Từ pha đá phạt ở cự ly khoảng 18 mét, Messi tinh quái sút chìm trong khi các hậu vệ đội khách nhảy hết cả lên, khiến thủ thành Fernando Pacheco bó tay. Bàn thắng đẹp mắt của Messi khiến các CĐV nhớ lại siêu phẩm của huyền thoại Ronaldinho trong trận đấu giữa Barcelona và Werder Bremen tại Champions League 2006/2007.

Đến phút 83, đội bóng của HLV Ernesto Valverde có bàn thắng thứ 2 khi Philippe Coutinho sô lô liền một lúc qua 3 hậu vệ của Deportivo Alaves trước khi dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn của đội khách. Và đúng ở phút đá bù giờ thứ 2, từ pha chuyền dài của Suarez, Messi khéo léo khống chế bóng bằng ngực trước khi dứt điểm chuẩn xác, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Không chỉ toả sáng giúp đội nhà giành chiến thắng, Messi tiếp tục lập nên những cột mốc trong lịch sử của Barcelona. Bàn thắng mở tỷ số của anh vào lưới Deportivo Alaves chính là bàn thắng thứ 6.000 của Barcelona trong lịch sử tham dự La Liga. Có một chi tiết trùng lặp khá thú vị là cách đây hơn 9 năm, chính xác là vào ngày 1/2/2009, Messi cũng lập cú đúp trong trận Barca thắng Racing Santander 2-1 trên sân El Sardinero và bàn thắng thứ đầu tiên của anh trong trận đấu đó lại là bàn thắng thứ 5.000 của Barca ở La Liga. Trước đó, những cầu thủ ghi bàn thắng thứ 1000, 2000, 3000 và 4000 của Barca ở La Liga lần lượt là Aurelio, Zaballa, Quini và Amor.

Philippe Coutinho cũng lập công cho Barcelona ở vòng 1 La Liga 2018/19

Philippe Coutinho cũng lập công cho Barcelona ở vòng 1 La Liga 2018/19

Messi cũng hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của Barcelona (589 bàn nếu tính ở mọi mặt trận và 376 bàn nếu chỉ tính riêng ở La Liga). Sẽ rất lâu nữa, thậm chí rất khó có một cầu thủ nào có thể phá được kỷ lục của Messi trong lịch sử đội bóng xứ Catalan.

Messi ghi bàn nhưng những người yêu mến bóng đá Tây Ban Nha không còn được chứng kiến màn đua tranh kinh điển giữa Messi và Ronaldo ở La Liga (kéo dài trong suốt 9 năm qua). Đơn giản là Ronaldo đã chia tay Real Madrid để đầu quân cho Juventus. Trong ngày 18/8/2018, Juventus của Ronaldo cũng đã giành chiến thắng ở ngày mở màn Serie A 2018/19, nhưng nhọc nhằn hơn Barca nhiều (họ chỉ thắng Chievo với tỷ số sát nút 3-2) và cá nhân Ronaldo lại… tịt ngòi chứ không toả sáng như Messi.

Thế Anh

Theo NTD

largeer