Michael Lang tiết lộ ước mơ được dệt bởi quá khứ nghèo khó

Thứ hai, 12/02/2018, 06:54 AM

Với những người yêu âm nhạc, đặc biệt là với bà con nông dân, có lẽ cái tên Michael Lang không còn xa lạ, nhưng, để cân bằng giữa kinh doanh và việc biểu diễn trên sân khấu là cả một sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Michael Lang.

Michael Lang tên thật là Nguyễn Thanh Lang, hiện đang là Tổng giám đốc của Công ty TNHH TMDV Diên Khánh với quy mô hơn 200 kỹ sư nông nghiệp đang tham gia làm việc.

Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang.

Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang.

Đi lên từ tuổi thơ nghèo khó với tiếng hát làm bạn

Michael Lang tham gia ca hát chuyên nghiệp từ năm 1992, là ca sĩ của đoàn ca nhạc Hải Đăng, tỉnh Khánh Hòa. Ít ai biết, anh sinh ra và lớn lên tại Tam Phú tỉnh Quảng Nam trong một gia đình nông dân nghèo có 7 anh chị em. Từ nhỏ, anh sớm nhận ra rằng muốn làm giàu thì không có cách nào khác ngoài con đường học tập.

Thời niên thiếu, Michael Lang đã thấy được quê hương mình được thiên nhiên ban tặng nhiều điều kiện thuận lợi nhưng chưa được khai thác tốt. Kỹ sư Lang lúc đó đã thấm được nỗi vất vả của người nông dân từ những con người gần gũi với mình như cha mẹ và bà con hàng xóm láng giềng. Anh luôn trăn trở và ấp ủ hy vọng làm sao để giúp họ vươn lên cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế, thoát khỏi cái đói cái nghèo đã bám riết vùng quê này bao năm qua.

Michael Lang không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là một ca sĩ được nhiều người mến mộ.

Michael Lang không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là một ca sĩ được nhiều người mến mộ.

Kể từ sau khi ca hát chuyên nghiệp, Michael Lang đã giành nhiều giải thưởng và thường xuyên tham các chương trình của đài truyền hình. Những thành tích này cho thấy sự nghiêm túc của Michael Lang đối với sự nghiệp ca hát.

Michael Lang sáng tác, biểu diễn và mang những màn trình diễn của mình khắp các Hội chợ, triển lãm của ngành nông nghiệp. Phần lớn tác phẩm đều thể hiện sự tâm huyết với ngành nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Một số khác là các ca khúc trữ tình với nhiều bài học nhân văn, gần gũi, mang lại lối sống tích cực, hướng thiện.

Đặc biệt, bài hát “Được mùa được giá” do anh giá sáng tác năm 2009 là những ca từ giai điệu xuất phát từ tình cảm của mình để dành tặng bà con nông dân, mong muốn niềm vui luôn hiện hữu trên mỗi người. Michael Lang xem họ như những người thân trong gia đình, gửi đến những lời yêu thương những câu chúc mùa vụ thuận lợi, cuộc sống hạnh phúc ấm no, kinh tế phát triển.

Dù làm gì cũng phải bắt nguồn từ cái tâm!

Vừa với tư cách một doanh nhân, vừa là nghệ sĩ, năm 2017 là một năm Michael Lang dành nhiều thời gian và tiền bạc để tham gia chương trình từ thiện, nhất là sau khi xảy ra cơn bão số 12 tại Miền Trung.

Cũng trong năm 2017, Cty Diên Khánh tham gia xuất khẩu nông sản đi thị trường Đông Âu, đặc biệt là xuất khẩu chanh không hạt Long An đi Dubai với sản lượng hơn 300 tấn/ tháng. Đây cũng là tiền đề hứa hẹn cho những sản phẩm nông sản khác trong năm 2018 và tương lai.

Trong kinh doanh, thương hiệu Kỹ sư Lang của Cty Diên Khánh giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Trong kinh doanh, thương hiệu Kỹ sư Lang của Cty Diên Khánh giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Năm nay Michael Lang sẽ dành thời gian nghỉ Tết Nguyên đán để làm việc tại Dubai. Nam doanh nhân dự định tìm kiếm, thương lượng và hợp tác mua bán các nông sản rau, củ, quả như chanh không hạt, chanh dây, sầu riêng, thanh long.. với nhiều đối tác mới tại Dubai. 

Michael Lang chia sẻ: "Mỗi ngày với tôi đều là một ngày Tết, được gặp gỡ và giúp đỡ người nông dân làm giàu đó chính là niềm vui lớn nhất".

Nhã An

Theo Doanh nhân

largeer