Minh Phú được chấp thuận chào bán riêng lẻ gần 76 triệu cổ phiếu

Thứ ba, 16/04/2019, 09:29 AM

Doanh nghiệp dự kiến sẽ nâng vốn điều lệ lên 2.157 tỷ đồng sau khi hoàn thành đợt chào bán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo nhận được hồ sơ đăng ký chào bán riêng lẻ và tài liệu bổ sung của CTCP Tập đoàn Minh Phú (UPCoM: MPC) và yêu cầu trong vòng 10 ngày kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán, Minh Phú phải báo cáo kết quả kèm theo xác nhận về số tiền thu được cho UBCKNN.

Trước đó, Minh Phú đã được thông qua triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với khối lượng 75,72 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 2.157 tỷ đồng.

Lượng cổ phần này sẽ được chào bán cho dưới 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước và đảm bảo tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài theo quy định. Cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành.

Giá chào bán cuối cùng cho nhà đầu tư được Chủ tịch Hội đồng Quản trị quyết định dựa trên cơ sở đàm phán với nhà đầu tư. Giá chào bán tối thiểu không thấp hơn giá trị sổ sách của công ty theo báo cáo tài chính gần nhất.

Công ty dự kiến sử dụng khoảng 1.700 tỷ đồng (45% tổng số tiền thu được) để nâng cao năng lực tài chính và khoảng 2.000 tỷ đồng (55% tổng số tiền thu được) để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Như vậy, tổng số tiền mà HĐQT Minh Phú dự kiến thu về khoảng 3.700 tỷ đồng, tương ứng mức giá bán cho đối tác khoảng 48.864 đồng/cp.

Theo danh sách nhà đầu tư dự kiến mà Minh Phú công bố tại buổi họp ĐHCĐ bất thường ngày 29/1 có nhà đầu tư là Mitsui & Co., Ltd (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư khác Minh Phú chưa tiết lộ tên vì lý do bảo mật đến từ Hàn Quốc, từ Mỹ và một nhóm nhà đầu tư Nhật Bản khác.

Trên thị trường cổ phiếu MPC có giá 45.600 đồng/cp kết phiên 12/4. 

Lê Hải

Theo ndh.vn

largeer