Mitsubishi Xpander dẫn đầu danh sách các xe tiết kiệm nhiên liệu nhất

Thứ tư, 08/08/2018, 11:29 AM

Mitsubishi Xpander đã vượt qua rất nhiều đối thủ trong bài kiểm tra nhiên liệu của AAP để trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Hiệp hội ô tô Philippines (AAP) gần đây đã triển khai một bài thử nghiệm, để kiểm chứng xem mẫu xe nào sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong từng phân khúc. Cuối cùng, Mitsubishi Xpander đã xuất sắc giành được danh vị là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

Empty

Hai phiên bản Xpander GLX MT và GLS Sport AT lần lượt được thử nghiệm với 4 đối thủ cạnh tranh khác trên 2 tuyến đường cao tốc Subic Clark Tarlac Expressway (SCTEX) và Tarlac-Pangasinan-La Union Expressway (TPLEX). Phương thức thử nghiệm được dựa trên công nghệ Fuel Economy Drive của Bộ Năng lượng Philippines. Để đảm bảo sự công bằng trong quá trình thử nghiệm, AAP đã điều hành và giám sát toàn bộ hoạt động.

Empty
Empty

Khoảng cách trung bình mà mỗi chiếc xe phải chạy là 236,58km. Xpander GLX phiên bản số sàn ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu 21,01 km/L trong khi kết quả của Xpander GLS Sport bản số tự động là 22,94 km/L. Mẫu xe này đã đánh bại 6 mẫu xe khác cùng phân khúc một cách thuyết phục. Chiếc xe ở vị trí thứ ba ghi nhận mức 19,8 km/L và mẫu xe với kết quả kém nhất là 17,4 km/L.

Xpander được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L sản sinh ra công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp góp phần tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu MPV này sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào hôm nay 8/8 tại Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Linh Lê

vnmedia

largeer