MobiFone có tổng giám đốc mới

Thứ sáu, 24/08/2018, 22:23 PM

Ông Nguyễn Đăng Nguyên được giao chức vụ Tổng giám đốc MobiFone.

Ngày 22/8, Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ra Quyết định giao ông Nguyễn Đăng Nguyên – Phó tổng giám đốc phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone.

Trước đó ngày 21/8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định thôi chức vụ Tổng giám đốc MobiFone đối với ông Cao Duy Hải vì những sai phạm liên quan đến vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên là người nhiều năm giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực đầu tư các hệ thống Core, vô tuyến, truyền dẫn viba,... Ông có trình độ Kỹ sư điện tử, Thạc sỹ Điện tử-Viễn thông, Thạc Sỹ Quản trị kinh doanh. Ông Nguyên là Phó tổng giám đốc duy nhất của Công ty Thông tin di động VMS (MobiFone trước đây) vẫn tiếp tục đảm nhiệm Phó tổng giám đốc MobiFone đến nay.

Trước đó, Bộ Công an phát thông báo Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Điều 220 Bộ luật Hình sự 2015, xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan.

Hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, MobiFone đạt doanh thu 17.231 tỷ đồng giảm gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 2.434 tỷ đồng, giảm 26%. Hiện MobiFone là một trong ba mạng di động lớn nhất với hơn 30% thị phần khi có gần 50 triệu thuê bao với gần 30.000 trạm 2G và 20.000 trạm 3G.

Huy Lê

largeer