Món đồ chơi này mở mật khẩu iPhone giống hệt chìa khóa

Thứ tư, 21/08/2019, 13:37 PM

Khi kết nối với iPhone, YubiKey 5Ci hỗ trợ tự động điền mật khẩu ở một số ứng dụng hoặc trang web.

Yubico vừa phát hành một chiếc khóa theo đúng nghĩa đen cho iPhone. Theo đó, chiếc khóa cho phép iPhone tự động điền mật khẩu khi người dùng truy cập vào các ứng dụng hoặc trang web.

Thiết bị này có tên gọi là YubiKey 5Ci và đang được chào bán với giá 70 USD. Người dùng có thể sử dụng chiếc khóa này bằng cách kết nối nó với iPhone thông qua cổng Lightning. Ngoài ra, sản phẩm này cũng hỗ trợ cổng USB-C.

YubiKey 5Ci được bán với giá 70 USD. Ảnh: Yubico.

YubiKey 5Ci được bán với giá 70 USD. Ảnh: Yubico.

Khi sử dụng YubiKey 5Ci, bạn có thể bỏ qua nỗi lo phải ghi nhớ dãy mật khẩu dài ngoằng với hàng loạt ký tự và số khác nhau. Những việc phải làm chỉ đơn giản là cắm chiếc khóa này vào máy và mật khẩu sẽ được điền tự động.

Theo The Verge, chiếc khóa này hiện tương thích với nhiều trình quản lý mật khẩu phổ biến như 1Password, Bitwarden, Dashlane, Idaptive, LastPass và Okta. Khi sử dụng kết hợp với trình duyệt Brave, YubiKey 5Ci cho phép người dùng đăng nhập nhanh vào một số tài khoản mạng xã hội như Twitter, GitHub và một số dịch vụ khác.

Hiện tại, thiết bị này chưa hoạt động với iPad Pro dù nó được tích hợp sẵn cổng USB-C. Đồng thời, nó chỉ tương thích với các dịch vụ hỗ trợ giao thức xác thực FIDO.

Bên cạnh YubiKey 5Ci, nhà sản xuất này cũng giới thiệu một chiếc khóa khác có tên YubiKey 5 NFC. Nó được bán với giá 45 USD, có thể tự điền mật khẩu không dây.

Đây là một giải pháp khá thú vị, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị đơn giản hơn. Tuy nhiên, một số trình quản lý mật khẩu như LastPass hay 1Password đã hỗ trợ người dùng tự động điền mật khẩu bằng vân tay hoặc quét khuôn mặt hoàn toàn miễn phí.

Đức Hải

Theo news.zing.vn

largeer