Một số loại rau “thân thuộc” hữu ích đối với con người!

Thứ sáu, 11/05/2018, 15:27 PM

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng chữa bệnh của chúng.

Húng quế

rau hung que

Là một loại rau được ví như “thần dược” , bông cây húng quế có thể chưa đau đầu, lá rau giúp cho con người dễ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, có tính kháng khuẩn cao và đặc biết lá hung quế có một tác dụng rất hữu ích đó là có thể ngăn ngừa được ung thư.

Ngò tây

ngo tay

Ngò tây chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất vitamin A, K, B, C, E vì thế ngò tây có tác dụng cải thiện chức năng thận, tăng khả năng tiêu hóa, ổn định đường trong máu, chữa táo bón, tốt cho xương và cải thiện thị lực cũng như ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt.

Lá bạc hà

la bac ha

Lá bạc hà có tác dụng làm đẹp – giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch, trị ho, đau đầu. Ngoài ra, lá bạc hà còn có thể chữa trị viêm xoang, hen suyễn, chưa được trầm cảm và ngăn ngừa hôi miệng.

Rau kinh giới

rau kinh gioi

Không chỉ là gia vị cho nhiều món ăn mà rau kinh giới còn có tác dụng chữa bệnh. Loại rau này có thể chữa trúng phong, cấm khẩu, chữa được một số loại dị ứng, giảm đau bụng và đau bụng kinh. Ngoài ra, còn có thể chữa cảm lạnh, kháng khuẩn và chống oxy hóa.

Thì là

thi la

Thì là có thể ngăn ngừa loãng xương, chữa rối loạn tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngữa nhiễm trùng. Ngoài ra, còn có thể chữa rối loạn kinh nguyệt, giảm cân và giúp cai nghiện.

Ngải cứu

ngai cuu

Ngải cứu có tác dụng sơ cứu vết thương, trị mụn, mẩn ngứa và làm trắng da. Thêm nữa, lá ngày còn trị được đau thần kinh tọa, buốt nhức khớp xương, trị đau đầu, hoa mắt, giúp ích cho việc lưu thông máu lên não.

Rau ngót

rau ngot

ó lượng đạm cao, giàu chất vôi, nhiều vitamin C, K. Rau ngót có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, hạ sốt, hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, táo bón ở trẻ em. Ngoài ra, rau ngót còn giúp giảm cân và trị đái tháo đường ở trẻ em.

Tín Phong

Theo NTD

largeer