Mưa lũ ở Huế diễn biến phức tạp, nhà máy thuỷ điện nhận lệnh xả nước

Thứ ba, 11/12/2018, 16:11 PM

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, nhà máy thuỷ điện Hương Điền (Huế) vừa nhận lệnh xả nước vào chiều nay.

Mưa lớn kéo dài suốt hơn 2 ngày qua khiến nhiều địa phương ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) đang bị ngập cục bộ. 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn Thừa Thiên - Huế, trong 24 giời tới do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, kết hợp đới gió đông trên cao nên tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở vùng núi 50-80mm, vùng đồng bằng 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có lệnh vận hành xả tràn hồ thuỷ điện Hương Điền vào 14h ngày 11/12. 

 Nước trên sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) đang lên nhanh. (Ảnh: T. Hiệp)

Nước trên sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) đang lên nhanh. (Ảnh: T. Hiệp)

Cùng ngày, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, sau gần một ngày tích cực tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của anh Nguyễn Thế Công (21 tuổi, trú phường Hương Hồ).

 Theo đó, khoảng 7h10 ngày 11/12, thi thể của anh Công được lực lượng chức năng tìm thấy tại khu vực gần nhà của nạn nhân. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã làm các thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà đưa về lo hậu sự.

 Trước đó khoảng 12h ngày 10/12, anh Công đưa 2 người dì về nhà qua tràn khe Ngang (thôn Chằm). Khi quay về, nước khe đột ngột dâng cao, chảy xiết khiến anh Công bị cuốn trôi và mất tích. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến những người gần đó không kịp ứng cứu.

NGUYỄN VƯƠNG

Theo vtc new

largeer