Musah lập cú đúp, Nigeria “quật ngã” Iceland

Thứ bảy, 23/06/2018, 06:46 AM

Ở cuộc chạm trán trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018, Nigeria thi đấu bùng nổ trong hiệp hai và nhẹ nhàng vượt qua Iceland với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng của “Đại bàng xanh” đều đến từ tiền đạo Ahmed Musa.

Đội hình xuất phát:

Nigeria (3-5-2): Francis Uzoho; Kenneth Omeruo, William Troost-Ekong, Leon Balogun; Brian Idowu, Oghenekaro Etebo, John Obi Mikel, Wilfred Ndidi, Victor Moses; Ahmed Musa, Kelechi Iheanacho.

Iceland (4-4-2): Hannes Halldorsson; Hordur Bjorgvin Magnusson, Ragnar Sigurdsson, Kari Arnason, Birkir Mar Saevarsson; Birkir Bjarnason, Aron Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Rurik Gislason; Jon Dadi Bodvarsson, Alfred Finnbogason.

Ghi bàn: Musa (49’, 75’).

Nigeria thắng ấn tượng trước Iceland. Ảnh: Getty.

Nigeria thắng ấn tượng trước Iceland. Ảnh: Getty.

Có được sự tự tin và hưng phấn sau trận hòa 1-1 với Argentina ở trận mở màn, Iceland đã nhập cuộc rất tự tin trước Nigeria. Phút thứ 6, Gylfi Sigurdsson thực hiện pha đá phạt hàng rào hiểm hóc khiến thủ thành Francis Uzoho phải trổ tài cứu thua.

Trải qua hơn 10 phút chơi lép vế, Nigeria đã xốc lại đội hình và thi đấu ngang ngửa với Iceland. Mặc dù vậy, các đợt lên bóng của họ lại khá đơn giản nên dễ dàng bị hàng thủ của đại diện Bắc Âu vô hiệu hóa.

Sang hiệp hai, Nigeria bất ngờ đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 49, Victor Moses thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Ahmed Musa khống chế một nhịp trước khi sút tung lưới thủ thành Hannes Halldorsson, mở tỷ số cho “Đại bàng xanh”.

Bàn thắng này giúp đại diện châu Phi thi đấu hưng phấn và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 75, Musa có pha đột phá từ bên cánh trái xâm nhập vòng cấm loại bỏ hậu vệ Kari Arnason và thủ môn Halldorsson trước khi sút tung lưới Iceland, nhân đôi cách biệt cho Nigeria, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Đến phút 81, Tyronne Ebuehi phạm lỗi với Alfred Finnbogason trong vòng cấm. Sau khi xem lại video bằng công nghệ VAR, trọng tài Matthew Conger đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Sigurdsson lại sút bóng lên thẳng khán đài.

Những phút cuối trận, Iceland nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không thể ghi nổi bàn thắng danh dự. Với chiến thắng 2-0 của Nigeria ở trận này, cơ hội đi tiếp vẫn dành cho cả Nigeria, Argentina và Iceland.

Thứ hạng các đội bóng bảng D sau lượt trận thứ 2.

Thứ hạng các đội bóng bảng D sau lượt trận thứ 2.

Hữu Tuấn

Theo DV

largeer