The Body Shop ồ ạt phá sản ở nhiều nước, chi nhánh Việt Nam ra sao?
Sau khi The Body Shop nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Canada, chi nhánh thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam thông báo hoạt động bình thường, nằm ngoài làn sóng tái cấu trúc.
Sau khi The Body Shop nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Canada, chi nhánh thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam thông báo hoạt động bình thường, nằm ngoài làn sóng tái cấu trúc.
Đây là các loại mỹ phẩm do các công ty nước ngoài sản xuất được 3 công ty cung cấp tại thị trường Việt Nam.
Qua kiểm tra đột xuất, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm, nước hoa… có dấu hiệu nhập lậu. Số sản phẩm này bị phát hiện khi được rao bán trên nền tảng thương mại điện tử.
Bạn là người yêu cái đẹp và quan tâm đến việc chăm sóc nhan sắc cho bản thân thì không thể không tìm hiểu đến các hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Với sự bùng nổ của việc làm đẹp hiện nay thì đâu mới là cái tên đáng để bạn lựa chọn?
Hàng loạt thẩm mỹ viện, phòng khám chữa bệnh và cơ sở sản xuất mỹ phẩm vừa bị Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt.
Kiểm tra xe tải đang lưu thông qua địa bàn tỉnh Phú Yên, lực lượng chức năng phát hiện gần 3.000 sản phẩm mỹ phẩm và một số loại hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.
Ngành hàng Chăm sóc cá nhân đang cho thấy mức tăng trưởng vượt trội 8%, cao hơn so với mức tăng của toàn bộ thị trường FMCG ở châu Á, hiện hữu một tiềm năng lớn để khai thác.Trong đó, thị trường làm đẹp cũng đang nở rộ không kém, với sự phát triển ngày càng đa dạng về sản phẩm và chủng loại
UBND TP HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số hàng hóa, dịch vụ như: Điện thoại di động, camera, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ kinh doanh game, dịch vụ thẩm mỹ.
Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2019, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với nhiều đơn vị chức năng phát hiện, thu giữ hàng chục tấn mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng trôi nổi trên thị trường.
Nhu cầu cao, lợi nhuận nhiều và dễ làm là mảnh đất mầu mỡ cho sản phẩm làm đẹp trôi nổi phát triển. Sản phẩm nào cũng quảng cáo là tốt là chất lượng và có xuất xứ Mỹ, Hàn, Thái Lan...
Có mặt trên thị trường từ năm 2017, được sản xuất tại Việt Nam và hoàn toàn là sản phẩm Việt Nam thế nhưng trên bao bì sản phẩm mỹ phẩm G-White không có lấy một từ tiếng Việt. Thông tin ghi trên bao bì sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh đánh đố người dùng.
Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn) vừa phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất 4 cơ sở, phát hiện gần 1.200 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không hóa đơn chứng từ.
Mẫu sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Lady Wash được kiểm tra chất lượng không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.
Theo thống kê mới đây của 1 hãng mỹ phẩm lớn tại Việt Nam là L’oreal, hiện nay các mặt hàng mỹ phẩm của nhãn này có mặt tại Việt Nam ngoài thị trường với 75% là hàng giả, hàng nhái. Thực tế, hiện trạng hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam đã dần thành "căn bệnh khó chữa".
Hiện nay, do sự phát triển mạnh mẽ của smartphone và internet nên thị trường thương mại điện tử ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ đó làm cho xu hướng mua sắm của người Việt cũng dần thay đổi.