Năm Mậu Tuất và điều ước cho Công Phượng

Thứ bảy, 17/02/2018, 10:23 AM

Công Phượng sinh ngày 21.1.1995 và tính theo lịch âm là năm Giáp Tuất.

Công Phượng ănn mừng bàn thắng duy nhất ở VCK U23 Châu Á 2018. Ảnh: Hữu Phạm

Công Phượng ănn mừng bàn thắng duy nhất ở VCK U23 Châu Á 2018. Ảnh: Hữu Phạm

Bất luận thế nào thì Công Phượng đã khép lại một năm Đinh Dậu thành công và là cầu thủ được đặt kỳ vọng nhiều nhất ở năm Mậu Tuất, với nhiều giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam. 

Sau chiến tích của U23 Việt Nam, Phượng không được nhắc nhiều như các đồng đội Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường…, nhưng VCK U23 Châu Á 2018 lại là giải đấu mà nhiều người đánh giá Công Phượng đã để lại dấu ấn trong vai “người hùng thầm lặng”.

Năm Mậu Tuất, Phượng sẽ có 2 giải đấu lớn với U23 Việt Nam và ĐTQG là ASIAD 18 rồi AFF Cup 2018. Đấy là 2 đấu trường mà Công Phượng sẽ có cơ hội thể hiện trước niềm tin của NHM.

Tại ASIAD 17 cách đây 4 năm, khi U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura tạo ra cơn địa chấn ở Hàn Quốc thì Công Phượng và các đồng đội U19 Việt Nam đang tạo ra cơn sốt. Phượng đã có tuổi 19 ngọt ngào với đầy đủ những cung bậc cảm xúc, là ngôi sao và tương lai của cả nền bóng đá. Sau đó, tiền đạo này góp mặt ở ĐTQG dự 2 kỳ SEA Games rồi AFF Cup, luôn với vị thế nhân vật trung tâm...

Nếu dự ASIAD 19, đây sẽ là lần đầu tiên Phượng được góp mặt ở sân chơi này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, khán giả Việt Nam đang chờ đợi ông sẽ cùng U23 Việt Nam thể hiện sau thành công từ VCK U23 Châu Á và Phượng chính là nhân tố quan trọng của ông Park để trao trọng trách.

Vào cuối năm 2018, Công Phượng sẽ có cơ hội cùng ĐTQG tham dự giải đấu quan trọng nhất của BĐVN là AFF Cup.  

Cách đây 2 năm, Công Phượng cũng từng được HLV Hữu Thắng triệu tập ĐTQG nhưng đấy là thời điểm anh chỉ đóng vai “kép phụ”. Sau chấn thương từ VCK U23 Châu Á 2016 và quãng thời gian dài dự bị ở Mito (Nhật Bản), Phượng đã đánh mất cảm giác chơi bóng, dù được trao cơ hội nhưng không thể hiện được bản thân. 

Nhiều khả năng, tại AFF Cup 2018 Công Phượng sẽ là hạt nhân chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Ông Park từng đánh giá cao Công Phượng và cho rằng anh sẽ là trụ cột trong tương lai của BĐVN. Hy vọng, giải đấu này Phượng sẽ được đặt trong vai trò “kép chính” và thể hiện được sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc.

Những cầu thủ sinh năm Tuất của bóng đá Việt, theo giấy tờ, như  tiền vệ Hồng Sơn (Canh Tuất 1970), Trần Công Minh (Canh Tuất 1970), Dương Hồng Sơn (Nhâm Tuất 1982)… đều thuộc các “thế hệ Vàng”. Trong đó, thủ môn Dương Hồng Sơn đã từng cùng ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2008. Hy vọng, với chu kỳ 10 năm, một cầu thủ "tuổi Tuất" như Phượng sẽ làm nên chuyện.

Cho Công Phượng, điều ước trước thềm năm mới Mậu Tuất!

Hoài Đan

Theo Lao động

largeer