NASA đặt tên cố ca sỹ Aretha Franklin cho một tiểu hành tinh

Thứ sáu, 17/08/2018, 11:12 AM

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã quyết định đặt tên cố ca sỹ Aretha Franklin cho một tiểu hành tinh mà tổ chức này vừa mới tìm được.

Trên twitter của NASA đã xuất hiện dòng chữ: “Chúng tôi rất buồn vì sự ra đi của Aretha Franklin. Trong chiến dịch mới nhất của chúng tôi mang tên NEOWISE, NASA đã tìm được Tiểu hành tinh 249516 Aretha ở quỹ đạo ngoài sao Hỏa và chúng tôi quyết định đặt tên tiểu hành tinh này theo tên của cố ca sĩ Aretha Franklin”.

NASA đặt tên cố ca sỹ Aretha Franklin cho một tiểu hành tinh

NASA đặt tên cố ca sỹ Aretha Franklin cho một tiểu hành tinh

Franklin tên đầy đủ là Aretha Louise Franklin, sinh ngày 25/3/1942 tại Memphis (Mỹ) và mất vào ngày 16/8/2018 vì ung thư tuyến tụy. Bà là ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ piano và nổi tiếng với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc Soul". Dù rất thành công với những bản nhạc soul, Franklin cũng rất nổi tiếng với các thể loại khác như jazz, rock, blues, pop, R&B và nhạc Phúc âm.

Aretha Franklin là ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ piano và nổi tiếng với danh hiệu

Aretha Franklin là ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ piano và nổi tiếng với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc Soul"

Trong sự nghiệp âm nhạc kéo dài gần 7 thập kỷ của mình, Franklin trở thành một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của nước Mỹ. Bà đã giành 18 giải Grammy, bán được hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới và là nữ ca sĩ đầu tiên được đưa vào “thánh đường” Rock and Roll Hall of Fame.

Thế Anh

Theo NTD

largeer