Nên sử dụng máy giặt như thế nào để tiết kiệm điện?

Thứ tư, 10/10/2018, 20:28 PM

Dưới đây là một vài kinh nghiệm trong việc sử dụng máy giặt sao cho tiết kiệm điện và mang lại hiệu quả cao nhất mà những người nội trợ nên chú ý:

1. Chọn mực nước phù hợp

Chọn mức nước phù hợp giúp tiết kiệm nước và điện

Chọn mức nước phù hợp giúp tiết kiệm nước và điện

 

Hầu hết các loại máy giặt hiện nay có 3 hoặc 4 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Bạn nên chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. 

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn khiến chu trình giặt nhanh hơn, gián tiếp giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

2. Thực hiện các chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường

Ở một số loại máy giặt có chế độ thay đổi nhiệt độ của nước theo từng chu trình giặt khác nhau để đem lại hiệu quả giặt cao hơn.

Tuy nhiên, việc này lại khiến cho máy giặt tiêu tốn một lượng điện năng lớn hơn bình thường. Vì thế để tiết kiệm bạn nên chọn cách giặt ở nhiệt độ nước bình thường, không làm nóng nước sẽ không tốn kém điện năng mà vẫn giặt sạch được quần áo.

Thực hiện các chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường

Thực hiện các chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường

Ở quá trình xả, bạn cũng nên để ở nhiệt độ thường vì đây đơn giản chỉ là công đoạn làm sạch bọt xà phòng có trên quần áo. Hơn nữa nhiều loại quần áo không thích hợp khi sử dụng nước nóng.

Đối với những loại quần áo, chăn, drap nên dùng với nước nóng để sạch hơn thì bạn có thể chọn giặt nước nóng ở chu trình ban đầu, còn những chu trình sau đó bạn nên chọn nhiệt độ nước ở mức bình thường.

3. Chọn bột giặt phù hợp

Nên sử dụng các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt

Nên sử dụng các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt

Nên chọn các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt. Các loại bột giặt này sẽ giúp bảo vệ máy đồng thời mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những loại bột giặt thông thường, hơn nữa nhờ tạo ít bọt hơn nên cũng sẽ không để lại nhiều cặn bột giặt bám trên quần áo.

Nên sử dụng một lượng bột giặt phù hợp vì nó giúp tăng hiệu quả, tiết kiệm nước, điện trong quá trình giặt. Nếu bạn giặt những chiếc quần áo quá bẩn đừng nên cho quá nhiều bột giặt vì thực chất không mang lại tác dụng.

Đối với việc sử dụng nước xả vải, bạn cũng cần sử dụng hợp lí để tiết kiệm và có hiệu quả cao. Nước xả nên cho vào chu trình cuối, bạn có thể dừng máy trong 10 phút để quần áo được ngấm nước xả tốt hơn.

4. Không nên giặt quá tải

Hạn chế giặt quá tải quần áo

Hạn chế giặt quá tải quần áo

Bạn nên tránh tình trạng có lần chỉ giặt có vài chiếc quần áo, có khi lại quá tải trong một lần giặt.

Việc giặt quá tải không chỉ khiến máy không thể giặt sạch do thiếu không gian mà còn khiến máy nhanh bị hỏng hơn. Mỗi loại máy giặt đều có ghi rõ khối lượng giặt quần áo tối đa có thể giặt trong lồng giặt, bạn đừng nên vượt quá mức này.

Trong trường hợp có quá nhiều quần áo cách tốt nhất bạn nên chia ra làm nhiều lần giặt. Cách này sẽ giúp quần áo sạch hơn và tránh được việc máy dễ bị hỏng.

5. Chọn chế độ vắt phù hợp

Chế độ vắt phù hợp cũng giúp tiết kiệm điện

Chế độ vắt phù hợp cũng giúp tiết kiệm điện

Chế độ vắt thường đi cùng chương trình giặt đã được cài đặt. Tuy nhiên, để quần áo khô nhanh bạn cũng có thể chọn chế độ vắt hợp lý.

Với những loại quần áo, chăn, drap dày, nặng, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để rút ngắn thời gian phơi, sấy. Còn những loại quần áo nhẹ hơn thì chọn chế độ vắt thấp hơn nhưng vẫn giúp quần áo đạt hiệu quả cao trong việc tách nước, giúp quần áo nhanh khô.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer