Nếu không thay đổi thiết kế, doanh số iPhone sẽ giảm trong năm tới

Thứ tư, 12/12/2018, 09:12 AM

Sau thành công của iPhone X, giới công nghệ đang phải chứng kiến tình trạng ế ẩm của bộ ba iPhone năm nay.

Trong nhiều năm, hình ảnh cao cấp và nhận diện thương hiệu của Apple luôn đứng đầu trong phân khúc điện thoại thông minh. Nhưng trong vài tháng qua, nhiều báo cáo đã ám chỉ doanh số bán hàng của hãng đang suy yếu. Và hiện tại, nhà phân tích Anne Lee nổi tiếng của Nomura cũng đưa ra dự đoán doanh số iPhone của “Nhà Táo” sẽ còn giảm hơn nữa trong cả năm 2019 và 2020.

iPhone Xr, iPhone Xs Max và iPhone Xs (từ trái sang).

iPhone Xr, iPhone Xs Max và iPhone Xs (từ trái sang).

Từ doanh số dự kiến 213 triệu trong năm 2018, nhà phân tích cho rằng số lượng các lô hàng iPhone của Apple bán ra sẽ giảm xuống còn 204 triệu chiếc vào năm tới, sau đó chạm mốc 200 triệu vào năm 2020. Điều này sẽ xảy ra nếu hãng còn tiếp tục không thay đổi về diện mạo.

Theo báo cáo, Apple sẽ giữ lại ngôn ngữ thiết kế được giới thiệu với iPhone X lần cuối cùng vào năm 2019. Điều này về cơ bản có nghĩa là các phiên bản kế nhiệm iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max sẽ gần giống với các thiết bị hiện tại. Sự khác biệt lớn duy nhất là nâng cấp nội bộ, cải tiến camera và một số tính năng thực tế ảo AR – Augmented Reality bổ sung.

iPhone Xr đã thực sự trở thành

iPhone Xr đã thực sự trở thành "bom xịt".

Apple dự kiến sẽ giới thiệu một số thay đổi về thiết kế cho iPhone của mình vào năm 2020. Sự thay đổi rất có thể sẽ là loại bỏ các “notch” gây tranh cãi. Ngoài ra, nhà phân tích nói rằng công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào AR và giới thiệu 5G cho dòng sản phẩm iPhone.

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố bất kỳ báo cáo doanh số nào. Tuy nhiên, một vài thay đổi trong chiến lược tiếp thị của “Táo Khuyết” trong thời gian gần đây thực sự cho thấy hãng đang gặp vấn đề. Do đó, sự sụt giảm doanh số iPhone trong những năm tới sẽ không thể tránh khỏi.

An Nhiên

Theo danviet

largeer