Nếu từng thay pin iPhone giá 79 USD, Apple trả lại bạn 50 USD

Thứ năm, 24/05/2018, 10:02 AM

Trong thông báo mới từ Apple, người dùng iPhone từng thay pin với giá 79 USD có cơ hội nhận lại 50 USD vào cuối tháng 5.

Apple đang cung cấp gói thay pin giá 29 USD, nhưng nếu người dùng đã thay trước đó với giá gốc 79 USD, họ có thể nhận lại 50 USD từ "táo khuyết".

Nhà sản xuất iPhone đã thông báo rằng họ sẽ trả lại 50 USD cho những khách hàng đã thanh toán toàn bộ chi phí cho việc thay pin đời iPhone 6 trở đi tại cửa hàng Apple được ủy quyền từ ngày 1/1/2017 đến 28/12/2017. Chính sách này áp dụng cho khách hàng trên toàn thế giới.

Việc giảm hiệu năng để kéo dài thời gian sử dụng trên iPhone của Apple gặp nhiều phản đối từ người dùng.

Việc giảm hiệu năng để kéo dài thời gian sử dụng trên iPhone của Apple gặp nhiều phản đối từ người dùng.

Apple cho biết số tiền hoàn lại sẽ được chuyển khoản trực tiếp cho người dùng. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được email thông báo bổ sung tài khoản tín dụng từ ngày 23/5 đến 27/7.

Tháng 12/2017, Apple thừa nhận đã điều chỉnh hiệu năng của iPhone cũ để kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị. Việc làm này bị nhiều người dùng lên án. Vì vậy "Táo khuyết" đã hạ giá thay pin từ 79 USD xuống 29 USD.

Giá thay pin mới có hiệu lực từ tháng 12, nhưng một số người dùng đã trả đủ 79 USD cho việc thay pin. Vì vậy Apple đưa ra thông báo này để giải quyết sự bất công đó.

 Nhiều người đi thay pin iPhone bị Apple 'chặt chém'Một số người dùng tại Anh cho biết ngay cả khi máy của họ không gặp vấn đề gì, nhân viên Apple vẫn nói rằng phải sửa chữa với chi phí 200-250 bảng.

Vào tháng 12 năm 2017,  Apple thừa nhận rằng nó đang điều chỉnh tốc độ trên các iPhone cũ hơn  để ngăn chặn việc tắt máy bất ngờ. Không phải ai cũng vui khi nghe iPhone của họ bị làm chậm giả tạo. Như một biện pháp khắc phục, Apple đã hạ giá  thay thế pin xuống còn 29 USD.

Giá mới có hiệu lực vào tháng 12, nhưng khi đó mọi người đã trả đủ giá cho một loại pin mới. Hồi tháng 2, Apple cho biết sẽ hoàn trả một phần số tiền này cho những người này. Thông báo mới nhất này cho chúng ta biết Apple có kế hoạch theo dõi như thế nào.

Long Khánh

Theo Zing

largeer