Ngăn chặn tình trạng găm hàng, đầu cơ thịt heo

Chủ nhật, 24/06/2018, 07:10 AM

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm ngày 22-6, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết giá heo hơi tại các nước lân cận như Trung Quốc, Campuchia đang dao động ở mức 40.000 - 42.000 đồng/kg;...

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm ngày 22-6, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết giá heo hơi tại các nước lân cận như Trung Quốc, Campuchia đang dao động ở mức 40.000 - 42.000 đồng/kg; giá thịt heo mảnh đông lạnh nhập từ các nước khác khoảng 45.000-47.000 đồng/kg và đang có xu hướng giảm.

Hiện tại, hoạt động sản xuất - kinh doanh, chăn nuôi gia súc vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp lớn và hộ chăn nuôi đang đẩy mạnh tái đàn. Một số doanh nghiệp như Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản - VISSAN, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn đã cam kết tiếp tục tăng cường cung ứng lượng hàng và tham gia sâu hơn chuỗi cung ứng thịt heo nhằm đưa đến tận tay người tiêu dùng sản phẩm đạt chất lượng, giá cả hợp lý.

Thịt heo bán lẻ tại chợ ở TP HCM

Thịt heo bán lẻ tại chợ ở TP HCM

Để bảo đảm ổn định cung - cầu, không xảy ra hiện tượng biến động thị trường, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến ảnh hưởng đến người tiêu dùng trên địa bàn TP HCM trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, trong đó có thịt gia súc. Sở Công Thương sẽ đề xuất UBND TP HCM phương án xử lý nếu phát hiện dấu hiệu đầu cơ, găm hàng, làm ảnh hưởng đến thị trường và người tiêu dùng TP.

 Tin-ảnh: T.Nhân

Theo NLĐ

largeer