Ngân hàng sài Gòn (SCB) và 3 ngân hàng Hồng Kông ký kết hợp tác đồng tài trợ tín dụng.

Thứ năm, 23/08/2018, 20:21 PM

Ngày 20/8/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ sự kiện xúc tiến đầu tư do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và 3 ngân hàng Hồng Kông là Hang Seng Bank Limited, Chong Hing Bank Limited và The Bank of East Asia Limited đã ký thỏa thuận hợp tác đồng tài trợ tín dụng cho Công ty TNHH Union Square (hoạt động trong lĩnh vực bất động sản). Với thỏa thuận này, SCB và 3 ngân hàng trên cam kết sẽ cùng tài trợ vốn, đảm bảo nguồn tài chính ổn định để Union Square đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

1 (1)

Việc ký kết hợp tác đồng tài trợ tín dụng cho Công ty TNHH Union Square đã mở ra cơ hội hợp tác, phát triển và học hỏi kinh nghiệm giữa SCB và 3 ngân hàng lớn của Hồng Kông là Hang Seng Bank Limited, Chong Hing Bank Limited và The Bank of East Asia Limited trên mọi phương diện, để cùng phát triển đa dạng và tối ưu hóa các dịch vụ tài chính, khai thác tối đa mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế trên thị trường tài chính. Đây cũng chính là cột mốc quan trọng trong việc tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế quốc gia.

Đôi nét về SCB và 3 ngân hàng Hong Kong

Hang Seng Bank Limited

Hang Seng Bank Limited là một trong 4 ngân hàng châu Á 5 năm liền luôn được xếp trong danh sách những ngân hàng mạnh nhất thế giới. Liên tiếp 2 năm 2014 và 2015, ngân hàng gốc Hong Kong này giữ vững vị trí đầu bảng, vượt qua tất cả các ngân hàng châu Âu và châu Mỹ.

Được thành lập vào năm 1933, Hang Seng là một trong những công ty niêm yết lớn nhất của Hồng Kông. Giá trị vốn hóa thị trường tính đến ngày 30/6/18 là HKD375.1 tỷ. Các hoạt động kinh doanh chính của Ngân hàng bao gồm ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản, ngân hàng thương mại và các ngân hàng và thị trường toàn cầu. Ngân hàng cũng cung cấp một loạt các dịch vụ đồng nhân dân tệ. Tại Hồng Kông, mạng lưới hoạt động khoảng 270 điểm giao dịch.

Ngân hàng có Chi nhánh tại Trung Quốc gồm vùng Châu thổ sông Châu Giang, Đồng bằng sông Dương Tử, Vùng Bột Hải, Macau và Singapore, Đài Bắc (Đài Loan)Hang Seng Bank là thành viên chính của Tập đoàn HSBC, là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới và nắm giữ 62,14% vốn chủ sở hữu của Ngân hàng.

Chong Hing Bank Limited

Chong Hing Bank Limited (trước đây gọi là 'Liu Chong Hing Bank Limited') thành lập năm 1948, mạng lưới 39 CN tại Hồng Kông. Cùng với các công ty con (Chong Hing Securities Limited và Chong Hing Insurance Company Limited), Ngân hàng cung cấp một loạt các dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm Dollar Hồng Kông và tiền gửi ngoại tệ, tín dụng, quản lý tài sản, đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm và các sản phẩm ngân hàng thương mại khác. Ngân hàng có chi nhánh tại Quảng Châu, Thâm Quyến, Sán Đầu và Ma Cao, các chi nhánh tại Quảng Châu Thiên Hà, Phật Sơn, Nansha và Hengqin, và văn phòng đại diện tại Thượng Hải và San Francisco.

The Bank of East Asia Limited

Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1918, The Bank of East Asia (BEA) chuyên cung cấp dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, ngân hàng cá nhân, quản lý tài sản và đầu tư toàn diện cho khách hàng ở Hồng Kông, Trung Quốc và các thị trường lớn khác trên thế giới.

Được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông, BEA là một nhóm dịch vụ tài chính hàng đầu của Hồng Kông, phục vụ nhu cầu của khách hàng trên khắp Trung Quốc và quốc tế, với tổng tài sản hợp nhất là 808,9 tỷ đô la Hồng Kông (103,5 tỷ đô la Mỹ) vào ngày 31/12/2017. BEA cũng điều hành một trong những mạng lưới chi nhánh lớn nhất tại Hồng Kông, với 70 chi nhánh, 54 Trung tâm SupremeGold và 11 Trung tâm Tài chính.

Tại Trung Quốc, BEA bắt đầu hoạt động từ năm 1920. Ngày nay, Tập đoàn BEA hoạt động rộng khắp Trung quốc với mạng lưới các điểm giao dịch rộng khắp tại 44 thành phố.

Trong những năm qua, BEA đã xây dựng danh tiếng của mình như là một nhà tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng sáng tạo, giá trị gia tăng cho khách hàng. Ở nước ngoài, BEA đã thiết lập sự hiện diện ở Đông Nam Á, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Trên toàn thế giới, bao gồm Hồng Kông và các khu tự trị của Trung Quốc. BEA có khoảng 200 điểm giao dịch với 10.000 nhân viên.

Ngân hàng Sài Gòn – SCB

Thành lập từ năm 1992, sau hơn 26 năm hoạt động, SCB hiện là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 476.000 tỷ đồng (hơn 20 tỷ đô la Mỹ), vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng (khoảng 630 triệu đô la Mỹ) vào cuối Quý II/2018. Mạng lưới hoạt động phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước và đội ngũ nhân sự gần 6.000 người. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng cùng chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ - đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho Khách hàng.

Trong năm 2018, SCB đã xuất sắc nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín đánh giá và trao tặng như: “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017” do Vietnam Report bình chọn, giải thưởng “Ngân hàng có công nghệ thông tin tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn, giải thưởng “Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí World Finance bình chọn, giải thưởng “Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí Global Business Outlook bình chọn, giải thưởng “Chứng chỉ tiền gửi tốt nhất Việt Nam năm 2018” do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn… Đây là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn cũng như hiệu quả hoạt động của SCB trong suốt thời gian qua.

Hoài Viễn

NTD

largeer