Ngăn ngừa lão hoá bằng những loại thực phẩm nào?

Thứ tư, 31/10/2018, 09:20 AM

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, giữ ẩm cho da và tập thể dục thường xuyên… thì chế độ ăn uống hợp lý cũng là yếu tố quan trọng để có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa lão hóa sớm cho da.

“Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của bạn, cũng như có vai trò quan trọng đối với quá trình lão hóa của cơ thể bạn”, Tiến sĩ Joshua Zeichner cho biết.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa lão hóa sớm bạn nên sử dụng thường xuyên:

1. Lựu

Empty

Hạt của quả lựu là một loại trái cây có chứa rất nhiều loại dưỡng chất, đặc biệt là có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, nó còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da, giúp bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên.

Ngoài ra, lựu còn chứa chất anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc và acid ellagic giúp giảm tình trạng thâm nám gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

2. Các loại cá béo

Empty

Một nghiên cứu mới được công bố trên BMJ cho biết omega-3 trong cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Sau khi phân tích dữ liệu từ hơn 2.600 người Mỹ trưởng thành với tuổi trung bình 74, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts đã tìm thấy những người có hàm lượng omega-3 cao hơn trong máu của họ (có nghĩa là họ ăn ít nhất 2 phần cá mỗi tuần) có tốc độ lão hóa chậm hơn. Điều đó có nghĩa là họ ít có khả năng bị các bệnh mãn tính (như bệnh tim và ung thư), suy giảm nhận thức, hạn chế về thể chất, hoặc có vấn đề trong cuộc sống của họ.

3. Dưa hấu

Empty

Dưa hấu có chứa rất nhiều chất lycopene giúp bảo vệ da trước những tia UV từ ánh nắng mặt trời.

“Loại chất chống oxy hóa giúp dưa hấu và cà chua có màu đỏ sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia UV” – giáo sư dinh dưỡng Keri Glassman – Người sáng lập trang web NutritiousLife.com cho biết.

Các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu chứa chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống, tương đương với chỉ số SPF 30. Do đó, hãy ăn dưa hấu để tăng cường (chứ không phải thay thế) liều lượng kem chống nắng hàng ngày của bạn.

4. Hạt dẻ

Empty

Hạt dẻ có hàm lượng acid béo omega3 và vitamin E rất cao. Hai loại dưỡng chất này giúp phục hồi tóc, da bị tổn thương, làm cho làn da trở nên mịn màng và tóc trở nên chắc khỏe hơn. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa đồng, làm chậm quá trình bạc tóc.

 Liên Nguyễn

(Tổng hợp)

Theo NTD

largeer