Ngập gần 2 mét, Quốc lộ 6 qua Hòa Bình di chuyển bằng thuyền

Thứ hai, 23/07/2018, 10:39 AM

Giao thông trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình vẫn bị chia cắt, việc di chuyển phụ thuộc vào thuyền, bè.

Người dân được di chuyển qua đoạn ngập úng ngã ba Tòng Đậu, huyện Mai Châu bằng thuyền, bè của lực lượng chức năng

Người dân được di chuyển qua đoạn ngập úng ngã ba Tòng Đậu, huyện Mai Châu bằng thuyền, bè của lực lượng chức năng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra mưa lớn trên diện rộng, khiến nhiều đoạn đường trên Quốc lộ 6 bị sạt lở và ngập sâu, nhất là đoạn ngã ba Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình bị ngập gần 2 mét làm ách tắc giao thông. Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện phải huy động thuyền hỗ trợ người dân và các phương tiện giao thông vượt lũ.

Anh Nguyễn Văn Tuân, một tài xế cho biết, chiếc xe của anh đã phải nằm dừng chờ hơn một ngày vì không thể di chuyển qua đoạn ngập nước ngã ba Tòng để đến Sơn La. Giờ anh và người thân chỉ biết nằm chờ ở các quán ăn ven đường, chờ nước rút để di chuyển.

Chị Lê Hồng Ánh, người dân địa phương cũng cho biết, do không thể di chuyển bằng xe máy nên việc đi lại phụ thuộc vào thuyền, bè của lực lượng chức năng. Cứ mỗi lần muốn đi qua bên kia đoạn ngập lụt là nhờ CSGT hướng dẫn lên thuyền mà không mất phí.

Trước tình hình nước lũ từ các con suối ven Quốc lộ 6 đổ về gây ngập sâu, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Mai Châu đã huy động thuyền giúp người dân di chuyển ở  khu vực ngã ba Tòng Đậu. Đồng thời huy động lực lượng cảnh sát giao thông, TTGT đầm mưa hướng dẫn, hỗ trợ  các phương tiện lưu thông trên đường an toàn, tránh tình trạng tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thông tin từ lực lượng chức năng từ hiện trường, tính đến 19h30 tối ngày 22/7, mực nước ở ngã ba Tòng Đậu vẫn ở ngưỡng 1m7 - 2m. Các phương tiện giao thông không thể di chuyển. Việc đi qua hai bên bờ ngập phụ thuộc vào thuyền, bè của CSGT, TTGT và chính quyền địa phương.

Hữu Tuấn

Theo Giao thông

largeer