Nghệ An: 132 bệnh nhân chạy thận phải chuyển viện

Thứ sáu, 02/08/2019, 14:03 PM

Sau sự cố chạy thận tại Bệnh viện (BV) Hữu nghị đa khoa Nghệ An khiến một số bệnh nhân phải cấp cứu, Bệnh viện đã tiến hành chuyển viện cho 132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại đây.

Khoa Nội thận-tiết niệu-lọc máu tạm dừng hoạt động chạy thận. Ảnh: Báo Nghệ An

Khoa Nội thận-tiết niệu-lọc máu tạm dừng hoạt động chạy thận. Ảnh: Báo Nghệ An

Ngày 30/7, tại Khoa Nội thận-tiết niệu-lọc máu của BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã xảy ra sự cố: Trong quá trình lọc máu, chạy thận có 5 bệnh nhân choáng nhẹ, 3 bệnh nhân phải nhập Khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực, sau đó 2 bệnh nhân nặng đã phải chuyển ra BV Bạch Mai Hà Nội để cấp cứu. Ngay khi sự cố xảy ra, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã chủ động liên hệ với các BV đóng tại TP. Vinh là BV đa khoa 115, BV Giao thông vận tải và BV Quân y 4 để chuyển viện cho 132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại BV.

BV cũng dừng hệ thống chạy thận từ ngày 31/7 và mời các chuyên gia, kỹ thuật viên từ BV Bạch Mai vào kiểm tra cụ thể. Hiện nay, việc kiểm tra đang được thực hiện để xác định chính xác nguyên nhân.

Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi nhận được báo cáo của BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An về việc một số bệnh nhân đang chạy thận ở BV này có biểu hiện bất thường, Sở đã chỉ đạo tập trung cấp cứu bệnh nhân và cử một phó giám đốc Sở trực tiếp có mặt tại BV để phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân sự việc.

Thông tin từ BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho hay, đến chiều 1/8, sức khỏe các bệnh nhân đang điều trị tại BV và BV Bạch Mai Hà Nội đã cơ bản ổn định, nhưng cần theo dõi thêm.

BT

theo Baochinhphu.vn

largeer