Nghệ An: Gần 50 nhà tốc mái, 1 người bị thương do lốc xoáy

Thứ hai, 22/04/2019, 10:15 AM

Chiều nay (21.4), đã xảy ra một trận tố lốc kèm theo mưa đá tại địa bàn tỉnh Nghệ An, gây ra những thiệt hại đáng kể.

Một ngôi nhà bị tốc mái.

Một ngôi nhà bị tốc mái.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Vi Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Châu Thôn xác nhận trên địa bàn xã xảy ra một trận tố lốc kèm theo mưa đá vào khoảng 15h hôm 21.4.

Cây cối gãy đổ đè lên nhà dân...

Cây cối gãy đổ đè lên nhà dân...

“Hiện chúng tôi chưa thống kê được mức độ thiệt hại cụ thể, nhưng từ các thôn bản báo về, có gần 50 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn, một con gia súc bị chết. Thông tin vừa cập nhật, có một người bị thương do cây gãy đổ đè lên người, hiện đã được đưa vào viện cấp cứu”, ông Vi Văn Chín thông tin thêm.

Ngoài ra, theo ông Chín, trận tố lốc kèm theo mưa đá kéo dài khoảng 15 phút, “lốc xoáy rất mạnh, gây ảnh hưởng đến hầu hết các bản. Trong khi đó, những hạt đá rơi xuống có đường kính khoảng 1cm”.

Lốc xoáy đã khiến cho hàng loạt cây cối bị gãy đổ, ngã ngổn ngang. “Hiện tại chúng tôi đã cử cán bộ về từng bản để thống kê mức độ thiệt hại và giúp người dân khắc phục hậu quả ban đầu”, Chủ tịch UBND xã Châu Thôn cho hay.

Giao thông đi lại trên nhiều tuyến đường bị ách tắc do cây cối gãy đổ

Giao thông đi lại trên nhiều tuyến đường bị ách tắc do cây cối gãy đổ

Mặc dù chưa có thống kê đầy đủ, nhưng đây là trận mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề nhất về tài sản ở địa phương này từ trước đến nay.

Anh Đức

Theo laodong.vn

largeer