Nghe nhạc mới tháng 5 để nhớ mùa chia tay

Thứ ba, 29/05/2018, 10:18 AM

Đến với tháng 5 là đến với những ca khúc về tuổi học trò. Đừng bỏ lỡ những ca khúc mới nhất đang được nhiều người rỉ tai nhau nghe để cùng nhìn lại khoảng thời gian đẹp nhất của một đời người – tuổi học trò!

Tháng 5, tháng của nhiều kỉ niệm: chia tay bạn bè, thầy cô, mái trường và chia tay cả con đường, hàng cây, ghế đá, quán ăn vặt quen thuộc … Nhắc  đến mùa hè người ta thường  nghĩ đến những hồi ức đẹp, cái tuổi dù lớn đến mấy người ta vẫn mắng yêu là “vắt mũi chưa sạch”. Thế nhưng có mấy ai mà quên được cái cảnh chia tay thời cuối cấp. Thiết nghĩ, lúc còn cắp sách cũng từng có suy nghĩ rằng: mong mình lớn thật mau, thật nhanh với đủ mọi lí do trên đời, lớn rồi thì không cần phải đi học để làm bài tập. Đến cấp 2, cấp 3 thì muốn được đi xe máy đến trường cho lẹ. Lên đại học thì muốn nhanh ra trường để đi làm thêm để có tiền xài không cần phải nài nỉ cha mẹ. Thế nhưng khi trưởng thành mới nhận ra mình cần phải lo nhiều thứ, ngày qua ngày xoay cuồng với công việc mà quên mất niềm vui của bản thân đã từng mơ ước khi còn là học sinh, không còn thời gian cho gia đình và bạn bè. Chính vì thế mà đây là khoảng thời gian nhiều ca khúc tuổi học trò lần lượt được trình làng với nhiều màu sắc khác nhau, gợi nhớ một thời đã qua của mỗi người.

“Bài ca học sinh” – Nhớ mãi hồn nhiên tuổi học trò

“Bài ca học sinh” là MV mở màn cho mùa chia tay - là sản phẩm kết hợp bởi TINO,  ZERO9  và  USAGI. Bài hát mang giai điệu tươi vui, thể hiện nét đáng yêu, tinh nghịch đúng kiểu học trò, luôn tìm nhiều trò chọc phá, trêu ghẹo nhau.  Ở phần đầu ca khúc là lời mà ai cũng muốn được nói lên ngay lúc này:

 “Tạm biệt nhé ngây ngô đã mai xa rồi

Và tạm biệt nhé những phút giây bình yên tuyệt vời

Một thời học sinh vô tư mới khóc xong lại cười.”

“Nam sinh, nữ sinh” – Lời tôi muốn nói

Đây là bản OST đầu tiên được trình làng của bộ phim “Em gái mưa” sắp ra rạp vào ngày 1.6 tới. Sở hữu vẻ ngoài thư sinh cùng giọng hát truyền cảm “Hoàng tử nhạc phim”  Đức Phúc  như  người dẫn chuyện, người nối mạch cảm xúc đến với người nghe. Bài hát kể lại một câu chuyện tình yêu trong sáng, đáng yêu của bộ đôi Trang Hý và Hồng Thanh. Ai đã từng có tình yêu thời cấp ba thì sẽ dễ dàng bắt gặp đâu đó hình ảnh của chính mình. Cảm giác có một người bạn thân khác giới sẽ đặc biệt đến nhường nào. Thỉnh thoảng đứa bạn thân bỗng dưng vui, buồn thất thường rồi giận hờn vu vơ, hay tình cảm của cả hai vượt lên mức tình bạn lúc nào không biết, để đến lúc chia tay, cầm bộ hồ sơ chọn trường mà lòng lại bâng khuâng khó tả. Khi biết phải xa nhau mới nhận ra mỗi đứa đã ở mỗi bầu trời khác biệt.

Những rung cảm của tuổi học trò là thứ cảm xúc rất đặc biệt, đó là gia vị của tuổi thanh xuân. Nếu nói ấn tượng MV nằm ở đâu, có lẽ là đoạn độc thoại mà hai nhân vật đang trải lòng về mối tình thời cấp ba của mình.

Trang Hý: “Đó là lần đầu tiên tôi gặp anh ấy. Anh ấy đúng là một tên xấu xa vô ý, vô tứ.”

Hồng Thanh: “Người ta thường nói người con gái năm 17 tuổi mà mình thích sẽ là người suốt cuộc đời mình không quên được.”

“Mình cùng nhau đóng băng” – Hồi ức của chúng ta

Đây là ca khúc do “hit maker” Tiên Cookie chấp bút thế nên lời bài hát là không thể bàn cãi, bên cạnh đó người trình bày ca khúc là Thùy Chi – ca sỹ sở hữu giọng hát trong trẻo, người mang đến những ký ức thanh xuân của biết bao người thời “Xe đạp”.

“Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa

Thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không quay trở lại.”

Đây là câu hát đang “làm mưa làm gió” những ngày vừa qua. Trên mạng xã hội người người truyền tai nhau chia sẻ khắp nơi, cùng với bài hát là vài dòng status mang nhiều tâm sự: giá như có thể “đóng băng” những phút giây ở cùng nhau. Ở MV tạo cảm giác hồi tưởng, dòng ký ức của những ngày tháng học sinh hiện về như đang tồn tại ngay trước mắt.

“Nhắn gửi thanh xuân” – một thời ta ta đã qua

Đây là ca khúc nhạc phim thứ hai của “Em gái mưa”  vừa được ra mắt mang tựa đề “Nhắn gửi thanh xuân” được thể hiện bởi nữ ca sĩ Hương Tràm. Với giọng ca đầy nội lực, cùng với hình ảnh nàng thơ duyên dáng với tà áo dài trắng - Hương Tràm đã ghi điểm thành công cho ca khúc mới nhất nhất này. Bối cảnh được xây dưng trong MV là hình ảnh cô nữ sinh lên biễu diễn tiết mục trong ngày tổng kết năm học cũng là ngày cuối cùng những cô cậu học sinh cùng nhau ngồi lại dưới ghế nhà trường. Đó có lẽ là thời khắc mà ai cũng muốn được quay trở lại một lần để nhìn lại những gì mà họ luôn mong nhớ!

Thanh Nhung
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer