Nghệ sĩ Duy Phương kể về áp lực sau khi gửi đơn kiện HTV

Thứ năm, 14/12/2017, 09:43 AM

Mới đây, nghệ sĩ Duy Phương xác nhận đã gửi đơn kiện Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và đơn vị sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang” về việc đưa thông tin một chiều, sai lệch khiến cuộc sống, danh dự của ông bị ảnh hưởng, đồng thời yêu cầu hai đơn vị này phải bồi thường thiệt hại. Dù đơn kiện đã gửi đi nhưng nghệ sĩ Duy Phương cho biết, ông vẫn chịu nhiều áp lực.

Diễn viên Lê Giang và nghệ sĩ Duy Phương. Ảnh: TL

Diễn viên Lê Giang và nghệ sĩ Duy Phương. Ảnh: TL

Vợ cũ im lặng, HTV chưa lên tiếng xin lỗi!

Ngày 13/12, trả lời PV Báo Gia đình & Xã hội, nghệ sĩ Duy Phương cho hay, từ khi xảy ra tranh cãi về chương trình có diễn viên Lê Giang (vợ cũ của nghệ sĩ Duy Phương-PV) tố từng bị chồng cũ bạo hành trong quá khứ thì Đài Truyền hình HTV là đơn vị sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang” vẫn chưa có bất cứ động thái liên hệ, giải thích gì với ông. Vì vậy, nghệ sĩ Duy Phương quyết định nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý để kiện hai đơn vị này. “Nhiều người hỏi tôi có hận Lê Giang không, tôi nghĩ, hận để mà làm gì. Giờ tôi chỉ muốn chương trình ấy phải trả lại công bằng cho tôi để sinh sống, làm ăn yên ổn. Suy cho cùng, Lê Giang cũng chỉ là nạn nhân còn nhà đài khi tiếp nhận thông tin thì phải có trách nhiệm xác minh, chịu trách nhiệm”.

Trước câu hỏi: “Sau khi chương tình phát sóng, không riêng gì đài HTV, đơn vị sản xuất mà ngay cả diễn viên Lê Giang cũng không đính chính thông tin, vậy nghệ sĩ Duy Phương có lo ngại việc dư luận tin mình từng bạo hành vợ cũ?”, ông trả lời: “Chuyện từng xảy ra trong gia đình, khi quá khứ qua đi, ai đúng ai sai có thể không còn quan trọng nữa. Mỗi người nhìn nhận một cách khác nhau, đi nói với người ngoài theo những gì mình nghĩ, câu chuyện đã khác đi rồi. Nhưng điều quan trọng là gì? Là hiện tại, tương lai… đừng để tiếp tục tổn tương, tổn hại vì nhau nữa”. Chồng cũ của diễn viên Lê Giang cho biết thêm, luật sư hỗ trợ ông miễn phí, không đưa ra bất cứ yêu cầu gì với mong muốn nếu bên nào sai, bên ấy phải chịu trách nhiệm bồi thường danh dự, thiệt hại cho bên còn lại.

Tối 8/12, khi ồn ào tranh cãi chuyện diễn viên Lê Giang tố chồng cũ bạo hành vẫn chưa chấm dứt thì nghệ sĩ Duy Phương phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu. Sau khi được bác sĩ thăm khám, truyền nước, ông đã về nhà. “Chuỗi ngày qua quá mệt mỏi với tôi. Không đêm nào tôi ngủ được, thần kinh căng thẳng. Thú thực, khi báo chí đăng tải, bình luận về đoạn clip ngắn (teaser chương trình “Sau ánh hào quang” - PV) đã 3 ngày thì tôi vẫn không hay biết. Bỗng dưng chỉ thấy quán vắng khách quá. Mấy đứa con gọi điện hỏi han “Ba dạo này ra sao?”. Có lẽ chúng đã biết được có những cái không tốt cho tôi nhưng không nói. Khi chương trình phát sóng trên tivi tôi mới bàng hoàng…”, nghệ sĩ Duy Phương nói.

Ông trải lòng, từ khi vợ cũ chia sẻ về ồn ào cuộc hôn nhân trước, bản thân phải chịu nhiều lời bình luận, chỉ trích không hay. Đây là quán ăn thứ 8 của nghệ sĩ Duy Phương sau thăng trầm của ngành sân khấu. Thỉnh thoảng, có lời mời đi diễn, ông vẫn đi nhưng đó không còn là sân khấu hoành tráng quy mô như xưa mà chỉ là diễn trong các sự kiện nhỏ như tân gia, đám cưới, sinh nhật… với cát-sê vài trăm nghìn đồng.

Mang ơn người vợ thứ ba

Từng là nghệ sĩ nổi tiếng, tên tuổi gắn bó với thời đỉnh cao là băng nhạc “Mưa bụi”, sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, giờ đây, nghệ sĩ Duy Phương đang sống cùng người vợ thứ ba. Vợ chồng ông có với nhau hai con trai. Tâm sự về người vợ hiện tại, nghệ sĩ Duy Phương tiết lộ, ông quen bà trong một lần đi diễn. Mối quan hệ bạn bè, anh em diễn ra tốt đẹp cho đến khi Duy Phương đổ vỡ gia đình cũ thì người phụ nữ ấy đã giang rộng vòng tay gắn bó, yêu thương. “Vợ tôi là người quê Hậu Giang. Cách nói năng, sinh sống rất bình dị. Cô ấy cũng là người đã cưu mang hai đứa con riêng của tôi là Duy Phước, Lê Lộc và dạy cho chúng viết chữ, chăm sóc những lúc ốm đau. Ngoài tình nghĩa vợ chồng, tôi vẫn mang ơn cô ấy”, cây hài thời “Mưa bụi” trải lòng.

Hiện tại, sức khỏe của nghệ sĩ Duy Phương đã ổn định hơn, hàng quán cũng bắt đầu có khách trở lại. Điều khiến ông yên tâm phần nào là dù mọi chuyện chưa được sáng tỏ, kênh truyền hình và nhà sản xuất chưa có động thái trả lời nhưng bản thân được nhiều người chia sẻ, cảm thông. Trao đổi với chúng tôi, một lần nữa nghệ sĩ hài khẳng định, ông kiện là kiện “Sau ánh hào quang” và đơn vị phát sóng chương trình chứ không phải kiện Lê Giang như nhiều tờ báo đang đăng tải. Thông tin nghệ sĩ Duy Phương kiện vợ cũ là không chính xác và có thể gây tổn thương, bàn tán không hay.

 “Về phần Lê Giang, tôi cũng mong cô ấy bình tĩnh lại để tự suy xét điều gì mình làm đúng và chưa đúng. Chúng tôi đều làm nghề diễn, sống nhờ công chúng thì mỗi lần nói trước công chúng đều phải cân nhắc, bởi một lời nói ra không phải lúc nào cũng đính chính, giải thích hay xin lỗi sau đó là được”, nghệ sĩ Duy Phương tâm sự. Ông chia sẻ thêm, trước khi quyết định nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý để khởi kiện, bản thân đã suy nghĩ rất nhiều. Một trong những điều khiến nghệ sĩ hài này bức xúc chính là “cái lý” của nhà sản xuất khi sự việc bùng nổ đã cho rằng chương trình không nói thẳng tên nghệ sĩ Duy Phương.

Ông nhấn mạnh: “Họ nghĩ không nêu đích danh ai thì không phạm luật, nhưng thử hỏi nêu chồng cũ của Lê Giang, bố của Duy Phước và Lê Lộc thì ai mà không biết đó là tôi. Nói lý thì cũng phải nói cả cái tình. Tất nhiên, nếu thắng kiện, tôi cũng chẳng thể vui vẻ, hả hê gì nhưng ngoài mong muốn được trả lại công bằng thì tôi cũng hi vọng đây là một bài học cho các chương trình truyền hình, nói rộng ra là văn hóa - văn nghệ làm sao để mang lại những giá trị tốt đẹp cho tương lai”.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường – người hỗ trợ pháp lý cho nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ: “Trước khi gửi đơn ra tòa, tôi và anh Duy Phương có trao đổi nhiều. Tôi đã tư vấn cho anh ấy không nên khởi kiện, nên giải quyết giữa đôi bên cho thỏa đáng. Tuy nhiên, một tuần sau sự việc, phía HTV và nhà sản xuất chương trình không có động thái nào liên lạc hay có lời lẽ gì xác đáng nên anh ấy rất bức xúc. Duy Phương là nghệ sĩ đầu tiên khởi kiện đài HTV. Vấn đề đúng - sai là quyết định của tòa án. Tôi và các cộng sự đang thu thập chứng cứ, cơ sở để củng cố cho yêu cầu khởi kiện của mình. Ngoài tính thắng thua trong vụ kiện, tôi và nghệ sĩ Duy Phương chấp nhận khó khăn khi quyết định khởi kiện nhà đài. Tôi tin, sau này các nghệ sĩ cũng mạnh mẽ hơn khi bảo vệ danh tiếng và uy tín của mình. Tôi mong tòa án sẽ có bản án công tâm và đúng tinh thần pháp luật”.

Theo Thành Nam - GĐ&XH

largeer