Nghẹn đắng ước mơ hiến thận cứu con của người mẹ trẻ

Thứ sáu, 23/03/2018, 12:21 PM

Biết thông tin thay thận có thể cứu con trai, chị Thủy sẵn sàng hiến thận của mình. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật rất lớn, gia đình lại quá nghèo nên chị đành nuốt nước mắt nhìn con trai mình dần rời xa cuộc sống.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó thuộc xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, cháu Nguyễn Tuấn Anh (SN 2009) mang trong mình căn bệnh suy thận mãn tính quái ác. Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ cháu Tuấn Anh) đã phải chạy vạy khắp nơi, bán hết lợn bò để đưa con đi chữa bệnh, nhưng đều nhận được những cái lắc đầu của các bác sĩ.

Cháu Tuấn Anh thường xuyên phải nhập viện điều trị.

Cháu Tuấn Anh thường xuyên phải nhập viện điều trị.

Sau khi nhận được thông báo cháu Tuấn Anh đã bị teo 2 quả thận bẩm sinh nên thể trạng phát triển rất kém, dù rất đau đớn nhưng hai vợ chồng trẻ vẫn gắng gượng đưa con đi thăm khám. Các bác sĩ khuyên họ phải cố gắng hết sức chữa trị cho cháu càng sớm càng tốt, nếu để lâu sợ sẽ có những di chứng khôn lường. Nhưng ngặt một nỗi, vì nghèo nên vợ chồng chị Thủy kiếm đủ miếng ăn đã khó, lấy đâu ra tiền chạy chữa cho con.  

Gia đình vốn điều kiện kinh tế khó khăn, con đầu bệnh tật, thế nhưng vì thiếu hiểu biết về các chương trình kế hoạch hóa gia đình nên trong 2 năm liên tiếp 2014 và 2015, vợ chồng anh Thái chị Thủy còn sinh thêm 2 cháu gái nữa, cuộc sống lại vất vả bội phần. Vài sào ruộng khoán và đồng lương phụ hồ ít ỏi của hai vợ chồng không thể đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, nên căn bệnh quái ác của đứa con trai đầu lòng cũng không biết trông cậy vào đâu.

Cuộc sống khó khăn khi cả nhà chỉ nhìn vào vài sào ruộng.

Cuộc sống khó khăn khi cả nhà chỉ nhìn vào vài sào ruộng.

Đầu năm 2016, các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu Tuấn Anh bị suy thận mức độ 2, dị dạng thận, thiểu năng trí tuệ, cần phải chữa trị gấp. Do bệnh tình cháu đã ở mức độ nghiêm trọng nên bệnh viện yêu cầu gia đình nộp trước 50 triệu đồng để làm viện phí mổ. Thương con, chị Thủy chạy vạy khắp nơi để có tiền phẫu thuật cắt bỏ quả thận bên phải. Sau nhiều lần chữa trị cho con, trong nhà anh Thái không còn vật gì đáng giá. Số tiền vay ngân hàng và ngoài lãi tháng lên đến hàng trăm triệu đồng. Gia đình bên nội ngoại cũng không còn khả năng chạy vạy nên lần này, anh Thái đành ngậm ngùi xin đưa con về, lúc nào có điều kiện sẽ đưa ra mổ. 

Bệnh tình của Tuấn Anh ngày càng tiến triển xấu.

Bệnh tình của Tuấn Anh ngày càng tiến triển xấu.

Từ ngày nghe tin có thể hiến thận cứu con, chị Nguyễn Thị Thủy như người "chết đuối vớ được cọc". Cả hai vợ chồng bàn nhau về đi vay thêm tiền, bán nhà và đất quyết chạy chữa cho con. Tuy nhiên, căn nhà cấp bốn rách nát với mảnh vườn cằn cỗi có bán cũng không ai mua. Số tiền vay ngân hàng cho những lần chữa bệnh trước còn chưa trả hết lãi thì ai cho vay thêm tiền.

"Vợ chồng em giờ khánh kiệt sau nhiều lần đưa con đi điều trị nên đành phó mặc cho số trời vậy các anh ạ. Nhìn con ngày một xanh xao, phù nề, khóc lóc cả ngày, không ăn, không chơi mà vợ chồng em khổ tâm lắm. Đã có người hướng dẫn em hiến thận cứu con, em sẵn sàng đồng ý nhưng ngặt nỗi chi phí cho ca phẫu thuật có khi đến 500 triệu đồng, gia đình em không thể xoay xở được", chị Thủy nước mắt ngắn dài chia sẻ với PV.

Thương con nhưng chị Thủy không còn cách nào khác.

Thương con nhưng chị Thủy không còn cách nào khác.

Ông Lê Văn Dân, Trưởng xóm 12, xã Nghĩa Trung cho biết : "Vợ chồng anh Thái thuộc diện khó khăn nhất nhì của xóm, nhiều năm liền là hộ nghèo. Chúng tôi cũng không giúp đỡ được gì nhiều cho gia đình cháu mà chỉ đến động viên. Bây giờ, chúng tôi cũng rất mong qua báo đài, truyền thông, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước biết được hoàn cảnh, bệnh tật của cháu mà quan tâm giúp đỡ gia đình anh Thái chị Thủy".

Mọi quan tâm giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ:

- Chị Nguyễn Thị Thủy

Xóm 12, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

Số điện thoại: 01643143563

Hoặc:

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010; Mobil: 0912329293

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

NGUYÊN HỒ

Theo nguoiduatin

largeer