Nghi vấn Viettel Store bán máy lỗi, kiếm cớ "xù" bảo hành?

Thứ tư, 08/08/2018, 14:17 PM

Hơn 10 tháng sử dụng, chiếc điện thoại Samsung J7 của khách hàng Bùi H. liên tục bị lỗi loang màn hình. Trước đó, Trung tâm bảo hành của Samsung 168 Trần Thái Tông (Hà Nội) xác nhận với khách hàng “dòng J7 này bị lỗi màn hình”.

  Chiếc Samsung J7 bị từ chối bảo hành của khách hàng.

Chiếc Samsung J7 bị từ chối bảo hành của khách hàng.

Cuối năm 2017, khách hàng Bùi H. mua chiếc điện thoại Samsung J730G/DS màu ghi xám tại Viettel Store (đại lý của Samsung) trên địa bàn Hà Nội. Khi bán máy, bên Viettel Store mời khách hàng tham gia chương trình “Mua điện thoại kèm gói cước “Super Combo 4G”.

Theo đó, khách hàng được trợ giá mua máy lên tới 2 triệu đồng với điều kiện mỗi tháng dùng gói cước mặc định là 399 ngàn đồng/tháng liên tục trong vòng 12 tháng. Khách hàng Bùi H. đã đồng ý tham gia chương trình và trả 4.990.000 đồng để nhận máy thay vì giá thực của máy là 6.990.000 đồng.

Việc sử dụng gói cước và điện thoại J7 của khách hàng bình thường cho đến tháng 4/2018, khoảng 6 tháng sau khi mua, chiếc máy J7 có biểu hiện loang màn hình. Khách hàng đã mang tới đại lý của Viettel Store tại 514 Nguyễn Trãi để bảo hành.

Trước đó, khi đưa tới trung tâm bảo hành của Samsung tại 168 Trần Thái Tông, nhân viên bảo hành tại đây xác nhận: “Dòng máy J7 của Samsung bán riêng cho Viettel phần lớn đều bị lỗi màn hình, khách hàng về nơi mua để bảo hành chứ trung tâm không bảo hành máy đã bán cho Viettel”.

Sau khi khắc phục lỗi loang màn hình lần thứ nhất, khách hàng nhận máy về và một thời gian rất ngắn sau đó máy lại bị loang màn hình lần thứ hai. Hình thức lỗi giống hệt như lần thứ nhất.

Ngày 3/7/2018, khách hàng lại tiếp tục mang máy tới cửa hành Viettel Store tại 514 Nguyễn Trãi để yêu cầu bảo hành. Ngày 9/7/2018 khách hàng nhận lại máy. Tuy nhiên chỉ 2 tuần sau, tức là ngày 21/7/2018, màn hình lại gặp tình trạng loang như cũ.

Do có việc đi công tác nước ngoài nên tới ngày 3/8/2018, khách hàng Bùi H. mới có điều kiện mang máy tiếp tục tới cửa hàng trên để tiếp tục yêu cầu bảo hành. Tại đây, nhân viên ghi phiếu tiếp nhận, kiểm tra máy và thông báo sẽ chuyển máy của khách hàng về trung tâm bảo hành.

Đơn vị bảo hành đơn phương cho rằng máy của khách hàng bị biến dạng, bể vỡ nên từ chối bảo hành.

Đơn vị bảo hành đơn phương cho rằng máy của khách hàng bị biến dạng, bể vỡ nên từ chối bảo hành.

Tới ngày 6/8/2018, khách hàng Bùi H. quay lại cửa hàng hỏi về tình trạng máy thì được nhân viên tại đây đưa cho một biên bản nhận máy (không có chữ ký của khách hàng). Biên bản này có đóng dấu treo của công ty TNHH TMDV Công nghệ Minh Phương, số 10, Trần Phú, Hà Đông. Nội dung biên bản ghi rõ: Máy bị ngoại lực tác động/bị can thiệp, biến dạng trầy xước, bể vỡ, có hiện tượng lỗi và kết luận: Sản phẩm lỗi không thuộc phạm vi bảo hành.

Trước tuyên bố xanh rờn này, khách hàng Bùi H. vô cùng bức xúc với thái độ thoái thác "trắng trợn" trách nhiệm bảo hành này. Theo vị khách hàng này, trước nay chị luôn dùng máy rất cẩn thận và chỉ bằng mắt thường cũng có thể thấy máy không hề có 1 sự tác động từ ngoại lực lớn nào.

“Chiếc điện thoại của tôi không hề biến dạng, bể vỡ mà chỉ bị loang màn hình. Tình trạng lỗi của máy giống y hệt hai lần trước nhưng tại sao hai lần đó họ sửa lỗi cho tôi, còn lần này lại bị từ chối bảo hành vì những lý do không có thật như vậy. Phải chăng đại lý này có sự gian dối trong kinh doanh, kiếm cớ để "xù" bảo hành, không tuân thủ đúng quy định và quảng cáo khi bán máy cho khách hàng. Biên bản ghi nhận tình trạng sản phẩm không có chữ kỹ của khách hàng, nhân viên Viettel đã giữ máy của tôi 4 ngày sau đó lại tự ý ghi vào biên bản là “ngoại lực tác động.

Tôi yêu cầu Samsung, đại lý bảo hành ủy quyền là công ty Minh Phương, công ty Viettel kiểm tra làm rõ việc từ chối bảo hành vô căn cứ này. Nếu không trả lời thỏa đáng tôi sẽ khởi kiện lên cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và Cục QLCT bộ Công Thương”, khách hàng Bùi H. khẳng định.

Huy Hoàng

NĐT

largeer