Ngoài Bia Sài Gòn, DN Việt nào đang hợp tác với tỷ phú Vichai vừa tử nạn?

Thứ hai, 29/10/2018, 15:13 PM

Ngoài việc Tổng CTCP Rượu-Bia-NGK Sài Gòn (Sabeco) hợp tác với đội bóng của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, một doanh nghiệp khác của Việt Nam là Vietnam Airlines cũng đang có thỏa thuận hợp tác với King Power, một tập đoàn của tỷ phú Thái

Ông chủ CLB Leicester City, tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha cùng 4 người khác đã tử nạn sau khi chiếc trực thăng gặp sự cố rơi xuống đất và phát nổ bên ngoài SVĐ King Power.

Tháng 8/2018, trước thời điểm mùa giải mới Premier League 2018/2019 khởi tranh, trang chủ CLB Leicester City bất ngờ xác nhận thông tin đội bóng này vừa hoàn tất việc ký kết với nhà tài trợ Sabeco, một công ty lớn ngành bia đang nắm trên 40% thị phần tại Việt Nam.

Cùng với đó là hình ảnh các cầu thủ của đội bóng có biệt danh “Bầy Cáo” khoác áo đấu có in hình logo Sabeco trên tay áo. Theo giới thiệu của Leicester City, Sabeco là công ty con của ThaiBev, một đại gia ngành đồ uống của Thái Lan.

Thỏa thuận giữa Sabeco và nhà vô địch Premier League năm 2015 cho phép logo của Sabeco xuất hiện trên áo đấu chính thức của đội bóng này trong các trận đấu tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/2019.

Logo Sabeco xuất hiện trên áo đấu của các cầu thủ Leicester City.

Logo Sabeco xuất hiện trên áo đấu của các cầu thủ Leicester City.

Ngoài ra, logo Bia Sài Gòn cũng sẽ xuất hiện trên phông bạt hậu cảnh phỏng vấn sau trận đấu, các bảng quảng cáo điện tử cũng như tại các hoạt động giao lưu với các cổ động viên.

Công ty mẹ của Sabeco, ThaiBev, là doanh nghiệp của tỷ phú Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi, đã thông qua Công ty TNHH Vietnam Beverage để mua lại 53,6% vốn cổ phần của Sabeco vào năm 2017. Do mối quan hệ đặc biệt giữa hai tỷ phú người Thái Vichai Srivaddhanaprabha (Chủ tịch CLB Leicester City và Tập đoàn bán lẻ Kingpower) và tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi (Chủ tịch ThaiBev) đã dẫn đến mối lương duyên Leicester City và Sabeco.

Tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha (ngoài cùng bên phải) cùng gia đình theo dõi một trận đấu của Leicester trên sân King Power.

Tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha (ngoài cùng bên phải) cùng gia đình theo dõi một trận đấu của Leicester trên sân King Power.

Tuy nhiên, không chỉ Sabeco, một doanh nghiệp lớn của Việt Nam khác là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đạt được thỏa thuận hợp tác với King Power. Thỏa thuận này được hai bên công bố từ tháng 9/2018.

Theo thỏa thuận này, Vietnam Airlines sẽ chính thức triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay (Lotushop) với sự hợp tác cùng công ty King Power Traveler (thuộc tập đoàn King Power).

Vietnam Airlines sẽ hợp tác với King Power Traveler trong 5 năm, cung cấp những sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, vali, túi xách... để hành khách có thể mua tại ghế ngồi trên 30 đường bay quốc tế của hãng gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga, Đức…

Phía đối tác là các chuyên gia từ King Power Traveler và các ngân hàng sẽ đào tạo tiếp viên về kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm và sử dụng các thiết bị CNTT hỗ trợ bán hàng và hoàn tất các chứng từ phục vụ kiểm soát của hải quan.

Cổ động viên Leicester City cầu nguyện cho ông Vichai Srivaddhanaprabha bên ngoài sân King Power.

Cổ động viên Leicester City cầu nguyện cho ông Vichai Srivaddhanaprabha bên ngoài sân King Power.

Ngân Giang

Theo Infonet

largeer