Người bệnh ung thư máu đã có thuốc điều trị

Thứ ba, 30/01/2018, 21:11 PM

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM vừa tiếp nhận hơn 4.800 hộp thuốc Glivec điều trị ung thư máu sau gần ba tuần bị tạm ngưng. BV cũng sẽ cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM mượn một phần số thuốc này.

Thông này được bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM, xác nhận vào chiều 30-1. Ngay sau có thuốc, bệnh viện đang nhanh chóng cấp phát thuốc Glivec cho bệnh nhân.

Hiện hai bệnh viện là Ung bướu TP HCM và Chợ Rẫy chưa có loại thuốc này, dự kiến do còn chờ văn bản, thủ tục để nhận thuốc. Trong lúc chờ đợi thủ tục, Bệnh viện Truyền máu Huyết học sẽ cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Ung bướu TP HCM mượn thuốc để cấp phát cho bệnh nhân.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM

heo chương trình VPAP (thuốc viện trợ), bệnh nhân mắc ung thư máu bạch cầu mạn dòng tủy tại Việt Nam được viện trợ miễn phí 60% thuốc Glivec (thuốc điều trị trúng đích), BHYT chi trả 40%. 

Tuy nhiên, vướng mắc nảy sinh khi Nghị định số 54 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1-7-2017, quy định hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu thuốc viện trợ, viện trợ nhân đạo nên thuốc này bị tạm ngưng ba tuần qua. Trước vướng mắc này, Chính phủ đã khẩn cấp can thiệp để bệnh nhân ung thư máu có thuốc để điều trị.

Nguyễn Thạnh

Theo NLĐ

largeer