Người dân mua nhà ở xã hội lại được tiếp cận với nguồn vốn vay mới

Thứ sáu, 27/04/2018, 10:29 AM

Kế hoạch giải ngân 1.000 tỉ đồng đối với chương trình cho người thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà ở xã hội vừa được Chính phủ thông qua. Đây được coi như tín hiệu mừng đối với các cán bộ, công nhân viên chức trẻ, người có thu nhập thấp có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn vay mới và có cơ hội để được “an cư lạc nghiệp".

Phối cảnh tổng thể dự án P.H Complex Nha Trang

Phối cảnh tổng thể dự án P.H Complex Nha Trang

Nguồn vốn vay mới

Ngày 3/4/2018 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 370/QĐ – TTG về lãi suất cho vay gói tín dụng theo Nghị định 100/2015/NĐ – CP. Theo đó, vốn nhà nước cấp cho Ngân hàng chính sách là 500 tỉ đồng và vốn ngân hàng chính sách tự huy động là 500 tỉ đồng nâng tổng vốn gói vay lên 1000 tỉ đồng.

Kế hoạch giải ngân 1.000 tỉ đồng đối với chương trình cho người thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà ở xã hội cũng đã được Chính phủ thông qua ngay sau đó .Việc giải ngân gói vay 1000 tỉ đồng sẽ được cho vay với lãi suất 4.8%/năm. Đây được coi như tín hiệu mừng đối với các cán bộ, công nhân viên chức trẻ, người có thu nhập thấp có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn vay mới và có cơ hội để được “an cư lạc nghiệp”. 

Empty

Khi gói vay 30.000 tỉ giành cho NOXH kết thúc cuối năm 2016, đã có rất nhiều người dân tỏ ra nuối tiếc khi chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, giấc mơ sở hữu một căn nhà lại trở nên xa vời đối với cán bộ công nhân viên chức và người có thu nhập thấp. Chia sẻ của chị Thảo – Buôn bán nhỏ tại Nha Trang cho biết “ tháng 10.2016, tôi đã làm hồ sơ xin vay vốn thuộc gói vay ưu đãi giành cho người có thu nhập thấp, tuy nhiên chưa được duyệt hồ sơ thì gói vay kết thúc, từ đó tới nay gia đình 5 người chúng tôi vẫn sinh hoạt trong 1 phòng nhỏ đi thuê. Nay có gói vay vốn mới, chúng tôi lại có thêm hy vọng để sở hữu căn nhà của riêng mình”.

Còn theo anh Nguyễn Xuân Vinh, một công chức  sinh sống tại huyện Diên Khánh, Khánh Hòa cho biết “ Tôi đã chờ đợi gói vay ưu đãi mới này khá lâu rồi, chúng tôi đã lên kế hoạch tài chính của gia đình, tham khảo các dự án NOXH của tỉnh Khánh Hòa. Nếu được vay nguồn vốn ưu đãi thì chúng tôi mới đủ khả năng để mua nhà, nếu không chúng tôi lại tiếp tục đi thuê nhà”. 

P.H Complex Nha Trang hiện tại thi công đến tầng 21 – dự kiến cất nóc tháng 5/2018

P.H Complex Nha Trang hiện tại thi công đến tầng 21 – dự kiến cất nóc tháng 5/2018

Động thái từ chủ đầu tư

Theo chia sẻ của ông Trần Anh Tài – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư P.H – chủ đầu tư dự án P.H Complex Nha Trang có chia sẻ “sau khi gói vay vốn 30.000 tỉ kết thúc, người dân gần như chững lại không có khả năng để mua căn hộ Nhà ở xã hội. Đứng trên góc độ chủ đầu tư, chúng tôi vừa phải tiếp tục đáp ứng đúng tiến độ của dự án, vừa phải tìm bài toán gỡ rối về vốn vay cho người mua nhà, Chủ đầu tư đã có nhiều chính sách ưu đãi để người dân dễ dàng tiếp cận được cơ hội sở hữu nhà ở. Đến nay, khi có gói vay vốn mới của chính phủ sẽ có 1.000 tỷ được giải ngân, tuy nhiên với lượng vốn vay ưu đãi này sẽ chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu vốn vay ưu đãi của thị trường trong năm 2018. Tuy nhiên đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho cả người dân và chủ đầu tư, với bản thân dự án P.H Complex Nha Trang chúng tôi vẫn đang cố gắng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng đúng thời gian bàn giao căn hộ cho cư dân. Bên cạnh đó Chủ đầu tư cũng nỗ lực để tăng thêm giá trị phụ trợ cho dự án bằng các tiện ích như: Trung tâm thương mại, hầm thông minh, lối dạo bộ trên cao, khu vui chơi trẻ em, phòng tập Gym, bể bơi…cùng các trang thiết bị hiện đại, để cư dân có thể mua được nhà ở xã hội nhưng được tận hưởng các tiện ích và chất lượng như nhà ở thương mại.”

Thảo Nguyên

Theo baophapluat

largeer