Người nhà tố bệnh viện gây khó dễ khiến bệnh nhân thiệt mạng: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Thứ sáu, 14/09/2018, 21:47 PM

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) bị người nhà bệnh nhân tố gây khó dễ khi người bệnh xin đi Mỹ điều trị khiến người này thiệt mạng.

Chiều 14/9/2018, Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy làm rõ thông tin trên.

Cụ thể, công văn số 1128/KCB-QLCL&CĐT của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nêu rõ, ngày 14/9/2018, trên các phương tiện truyền thông có phản ánh về trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng (19 tuổi) thiệt mạng sau khi được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy do nghi ngờ viêm tụy cấp.

Bệnh viện Chợ Rẫy bị người nhà bệnh nhân tố gây khó dễ cho người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy bị người nhà bệnh nhân tố gây khó dễ cho người bệnh.

Theo phản ánh của gia đình, nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng là do sự tắc trách và thờ ơ của một số cán bộ, nhân viên y tế, trong bệnh viện.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin trên.

Bệnh viện phải xác định rõ trách nhiệm của tập thể, các cá nhân có liên quan, nghiêm khắc xử lý tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

 Bộ Y tế yêu cầu, tất cả những thông tin qua xác minh Bệnh viện Chọ Rẫy phải công khai cho gia đình bệnh nhân, các cơ quan truyền thông và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 27/9/2018.

Ngày 13/9, trên trang cá nhân của mình, mẹ của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng 19 tuổi (ở Đồng Nai) tố cáo Bệnh viện Chợ Rẫy tắc trách trong quá trình cấp cứu, điều trị khiến bệnh nhân này thiệt mạng, sau 24 ngày điều trị tại bệnh viện, do nghi ngờ viêm tụy cấp.

Video: Bị người hướng dẫn đẩy ngã khi tham gia diễn tập cứu hộ, cô gái chết thảm

PHẠM QUÝ

Theo VTC

largeer