Nguy hiểm từ việc sử dụng các dụng cụ nâng mũi tại nhà

Thứ hai, 19/11/2018, 09:52 AM

Dụng cụ nâng mũi đang là sự lựa chọn của đa số giới trẻ hiện nay để có thể sở hữu được dáng mũi thanh cao, thon gọn như ý. Tuy nhiên, những dụng cụ nâng mũi này có thực sự hiệu quả như những lời quảng cáo?

Xuất hiện trên thị trường cách đây khoảng 2 năm và có xuất xứ từ Nhật Bản và Trung Quốc, thiết bị nâng mũi nhanh chóng được đón nhận bởi tính đơn giản, dễ sử dụng và giá rẻ.

Các loại dụng cụ nâng mũi được bán với giá vô cùng rẻ (Ảnh chụp màn hình)

Các loại dụng cụ nâng mũi được bán với giá vô cùng rẻ (Ảnh chụp màn hình)

Theo hướng dẫn, chỉ cần sử dụng khoảng 3 – 5 phút là bạn sẽ sở hữu ngay một dáng mũi dọc dừa cao, thanh tú.

Empty

Dạo quanh một số trang web như Shoppe, Lazada… có thể thấy rằng dụng cụ nâng mũi Nhật Bản, Hàn Quốc này được rao bán tràn lan với những lời quảng cáo có cánh và giá rất rẻ chỉ từ vài chục đến trăm ngàn. Tuy nhiên, khi tham khảo trên một số diễn đàn như diendanthammy.net, webtretho lại thấy không ít khách hàng thất vọng vì kết quả nhận được không giống như mong muốn.

Chị Hoàng Thị Hà, 23 tuổi, Q.6 cho hay: “Mình đặt bộ sản phẩm đồ nâng mũi này qua mạng, đặt một tuần sau mới có hàng. Chủ shop nói hàng này đang khan hiếm trên thị trường nên khi mua về, mình hí hửng sử dụng luôn xem nó thế nào. Thật thất vọng sau khi sử dụng, sản phẩm này sờ vào rất cứng, mình dùng nó được vài ngày thì bỏ vì mũi bị sưng và tấy đỏ.”

Sau khi sử dụng các loại dụng cụ đó mũi dễ bị dị ứng, sưng đỏ

Sau khi sử dụng các loại dụng cụ đó mũi dễ bị dị ứng, sưng đỏ

Bác sĩ một bệnh viện thẩm mỹ cho biết: “Các loại dụng cụ nâng mũi tại nhà chỉ tác động ngoại lực vào bộ phận bên ngoài. Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi hay kẹp thu gọn cánh mũi”.

Mũi có cấu tạo hai phần, phần xương mũi và sụn mũi. Khung sụn – xương mũi là giá đỡ cho tổ chức phần mềm ở trên. Dụng cụ kẹp mũi nhỏ lại, nẹp nâng mũi chỉ có tác dụng vào phần sụn mềm phía dưới, bộ phận có thể thay đổi tạm thời. Trong khi đó, mũi cao hay thấp do phần xương mũi quyết định, nên việc dùng kẹp chỉ làm cao tạm thời, khi tháo kẹp, phần sụn mềm sẽ trở về hiện trạng ban đầu. Đó là chưa kể các chất liệu tạo nên các loại phụ kiện này đa phần là hàng gia công của Trung Quốc, không qua xét nghiệm kiểm định nên khó có thể biết có chứa những hóa chất độc hại cho người sử dụng hay không.

Bên cạnh đó, khi sử dụng dụng cụ này có thể khiến cho hai sóng mũi bị thít chặt vào cánh mũi gây ra cảm giác đau cho người dùng cũng như tạo ra những vết hằn trên mũi, cũng như cánh mũi bị chèn ép, khó thở, hoặc da bị sần, dị ứng.

"Vùng mũi có cấu tạo là sụn mềm vô cùng nhạy cảm, nếu sử dụng không đúng cách hoặc sử dụng trong một thời gian dài sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến khoang mũi và kéo theo đó là ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần lưu ý khi lựa chọn các dụng cụ làm đẹp", vị bác sĩ thẩm mỹ khuyên cáo.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer