Nguyễn Tiến Thành (Hà Nội) đạt học bổng 100% từ quỹ học bổng SOSHI.

Thứ tư, 18/04/2018, 17:48 PM

Sáng ngày 15/4, tại Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-star (Hoàng Ngân, Hà Nội), Tập đoàn giáo dục Atlantic phối hợp với quỹ học bổng SOSHI – Nhật Bản công bố những cá nhân xuất xắc đạt được thành tích cao trong kỳ thi học bổng tại Nhật Bản.

Buổi lễ đã công bố các suất học bổng có giá trị 30%, 50% và 100% học phí cho toàn khóa Đại học 4 năm của Đại học Quốc tế Thái Bình Dương (IPU).

Theo đó, Hà Nội là tỉnh/thành phố có tỷ lệ đạt học bổng cao nhất và có một học sinh duy nhất đạt học bổng toàn phần 100% học phí 4 năm học tại Nhật Bản trị giá lên tới 800.000 yên Nhật (tương đương 660 triệu đồng), đó là em Nguyễn Tiến Thành hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội).

Em Nguyễn Tiến Thành – Nam sinh duy nhất đạt học bổng 100% tại Hà Nội

Em Nguyễn Tiến Thành – Nam sinh duy nhất đạt học bổng 100% tại Hà Nội

Đạt học bổng nhờ đọc truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản

Trao đổi với PV báo điện tử Người Tiêu Dùng, em Nguyễn Tiến Thành rất xúc động và bất ngờ khi bản thân là cá nhân duy nhất tại Hà Nội đạt học bổng toàn phần từ quỹ học bổng SOSHI do Tập đoàn giáo dục Atlantic tổ chức.

“Ngay từ thời còn học tiểu học, em đã có niềm đam mê với văn hóa Nhật Bản qua những cuốn truyện tranh hoặc những bộ phim hoạt hình của Nhật. Và nước Nhật chính là ước mơ hàng đầu của em trong tương lai. Vì vậy, khi trường em mở lớp tiếng Nhật do trung tâm Atlantic tổ chức, em liền đăng ký ngay”, Thành nói.

Để đạt được học bổng 100% từ quỹ học bổng SOSHI, các em học sinh phải đạt điều kiện về độ tuổi, điểm tổng kết hàng năm từ 6.5 trở lên và phải trải qua cuộc thi viết trong 60 phút gồm 2 phần: Trắc nghiệm Toán và Trắc nghiệm ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật).

Đại diện 2 Tập đoàn và Đại diện Sở Giáo dục tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu các trường THPT 

Đại diện 2 Tập đoàn và Đại diện Sở Giáo dục tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu các trường THPT 

Trong phần thi trắc nghiệm Toán và Trắc nghiệm ngoại ngữ, Tiến Thành đạt điểm gần như tuyệt đối. Giải thích về thành tích xuất sắc của mình trong kỳ thi giành học bổng, Thành cho rằng mình chỉ học theo sách giáo khoa và các kiến thức trên lớp do các thầy, cô giáo người Nhật giảng dạy trên lớp.

Theo Thành, tiếng Nhật là ngôn ngữ khó nhất thế giới, để học tốt tiếng Nhật, bản thân Thành cần có đó chính là năng khiếu kèm theo đó là chăm chỉ, cầu tiến trong học tập.

Thành bật mí: “Ngoài việc học tiếng Nhật ở trường, em còn củng cố kiến thức của mình thông qua các cuốn truyện tranh bằng tiếng Nhật, hoặc các bộ phim hoạt hình của nước Nhật. Đây giống như một biện pháp vừa để giải trí, vừa trau đồi kiến thức ngoại ngữ của mình”.

Được biết, khi đạt được học bổng 100%, Thành sẽ trở thành sinh viên của trường Đại học IPU (Nhật Bản). Trong quá trình 4,5 năm học tập của mình tại xứ sở hoa anh đào, ngoài sử dụng tiếng Nhật, Thành sẽ phải học cả giáo trình tiếng Anh. Đây là một phương pháp giảng dạy tiên tiến của trường Đại học IPU đối với các du học sinh nước ngoài.

Giáo dục gắn liền với kỹ năng mềm

Cô Cao Thanh Nga, Hiệu phó trường THPT Phan Huy Chú rất xúc động khi em Nguyễn Tiến Thành là học sinh duy nhất tại Hà Nội đạt được học bổng 100% từ quỹ học bổng SOSHI (Nhật Bản).

Cô Cao Thanh Nga, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú đánh giá cao sự hợp tác giữa trường và Tập đoàn giáo dục Atlantic.

Cô Cao Thanh Nga, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú đánh giá cao sự hợp tác giữa trường và Tập đoàn giáo dục Atlantic.

Cô Nga cho biết, Tập đoàn giáo dục Atlantic đến với trường THPT Phan Huy Chú rất đúng thời điểm và là điều cần thiết cho các em học sinh: “Tính tới nay đã 4 năm, trường THPT Phan Huy Chú phối hợp với Atlantic để đưa phổ biến học bổng SOSHI cho các em học sinh đang học tập tại trường. Qua từng đó năm, đã có rất nhiều em học sinh của trường đã nhận được các gói học bổng 30%, 50% và lần đầu tiên có một em học sinh tại trường đạt học bổng toàn phần 100%”.

Nói về quá trình phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Atlantic, cô Nga cho biết, 4 năm là một chặng đường khó khăn để đi tìm tiếng nói chung giữa hai bên:

“Thời gian đầu, Alantic đến với chúng tôi như một cái ‘duyên’ giữa những người làm giáo dục với nhau. Lúc đó, khi Atlantic có nguyện vọng đưa tiếng Nhật vào giảng dạy tại trường, cũng như đưa giáo viên bản địa người Nhật sang công tác tại trường là điều chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, nhờ sự cải tiến trong tư duy giáo dục, trường chúng tôi rất hoan nghênh một doanh nghiệp tư nhân có ‘tâm’ và có ‘tầm’ như Atlantic đổi mới phương thức dạy học”, cô Nga nói.

Thời gian đầu, để tạo dựng niềm tin và khẳng định thương hiệu với các trường THPT tại Hà Nội, Tập đoàn Giáo dục Atlantic đã cử những giáo viên tiếng Nhật hàng đầu về các trường, giảng dạy trực tiếp cho các em học sinh.

Ông Oda Masaki – Giám đốc trung tâm Quốc tế Đại học IPU phát biểu tại buổi lễ

Ông Oda Masaki – Giám đốc trung tâm Quốc tế Đại học IPU phát biểu tại buổi lễ

Nhà trường cũng liên tục cử ra các đoàn công tác để dự giờ, thẩm định các tiếng giảng dạy của các giáo viên Nhật Bản, từ đó đưa ra các đánh giá chính xác về phương thức giảng dạy mới của Atlantic.

“Thời gian đầu, trường Phan Huy Chú thường xuyên có các thầy cô đến dự giờ các tiết học tiếng Nhật của các em học sinh. Sau đó, chúng tôi có đưa cho các em một tờ giấy để ghi lại cảm nhận, cũng như các nhận xét cá nhân. Từ các nhận xét của học sinh, lãnh đạo nhà trường sẽ để quyết định có tiếp tục phối hợp với Atlantic hay không. Sau 1 năm chúng tôi khảo sát, hầu hết các em học sinh đều phản hồi tích cực với giáo trình mới của Atlantic cũng như các giáo viên Nhật Bản”.

Cô Nga cho biết thêm, ngoại giảng dạy tiếng Nhật, Tập đoàn Atlantic còn dựa trên nền giáo dục Nhật bản để phát triển kỹ năng mềm cho các em học sinh, từ đó, giúp các em tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

“Nền giáo dục Nhật nổi tiếng đề cao  tính tự lập, trách nhiệm của một cá nhân. Và tôi cảm nhận, phương pháp giáo dục mới của Atlantic phù hợp với tôn chỉ mục đích của nhà trường. Tôi chỉ lấy ví dụ như thế này, em Thành (học sinh đỗ học bổng 100% - PV) đã rất trưởng thành sau 2 năm học tiếng Nhật cùng Atlantic. Không ai có thể tin rằng, một cậu học sinh nhút nhát nhất lớp 10, sau 2 năm đã có thể tự tin thuyết trình giữa đám đông như Thành. Tôi đánh giá đây là sự trưởng thành thần kỳ”, cô Nga nói.

Atlantic là một trong những Tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam với mạng lưới giáo dục, đào tạo, du học, tuyển sinh rộng khắp cả nước. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động, uy tín đã được khẳng định qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, tập đoàn giáo dục Atlantic đã vinh dự nhận được tư cách tuyển sinh độc quyền của Tập đoàn Soshi – Tập đoàn giáo dục lớn tại Nhật Bản với hệ thống hơn 120 trường tiếng, mầm non, phổ thông, cao đẳng và đại học tại Nhật Bản và New Zealand, hiện đang đào tạo hơn 30.000 học sinh, sinh viên Nhật Bản và quốc tế.

Nhằm mục đích đào tạo công dân toàn cầu, thành thạo 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty tại Nhật Bản, Việt Nam và nhiều nước khác với mức chi phí phù hợp, Tập đoàn Giáo dục Atlantic hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Soshi - Nhật Bản cung cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam chương trình thi tuyển và phỏng vấn học bổng với các suất học bổng giá trị cao cho toàn bộ 4 năm học chuyên ngành Đại học.

Để giành được các suất học bổng giá trị: 30%, 50% và 100% học phí cho toàn khóa Đại học 4 năm của Đại học Quốc tế Thái Bình Dương (IPU), ngoài các điều kiện về độ tuổi, điểm tổng kết hàng năm từ 6.5 trở lên; các em học sinh, sinh viên phải trải qua cuộc thi viết trong 60 phút gồm 2 phần: Trắc nghiệm Toán và Trắc nghiệm ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật).

 Từ khi bắt đầu triển khai chương trình học bổng Đại học IPU, qua các năm thực hiện (2014 – 2017), Tập đoàn giáo dục Soshi đã cấp hàng nghìn suất học bổng trị giá 100%, 50%, 30% cho 4 năm chuyên ngành với tổng trị giá lên đến 750 tỷ VNĐ.

Trong đó có hàng chục bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đạt được học bổng toàn phần trị giá 660 triệu VNĐ cho 4 năm chuyên ngành. Năm 2014, chương trình đã mở cánh cửa cho 46 học sinh ưu tú đến từ Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An và Hà Tĩnh đặt chân đến đất nước mặt trời mọc với tổng trị giá gần 80 tỷ đồng. Năm 2015, chương trình mở rộng ra các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế và Đà Nẵng với 96 học sinh nhập học ĐH IPU với tổng trị giá gần 270 tỷ đồng.

Năm 2016, 812 học bổng được trao bao gồm: 10 học bổng 100%; 339 học bổng 50% và 472 học bổng 30%  với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Năm 2017, toàn quốc có hơn 2,500 học sinh tham dự thi với 876 suất học bổng được trao tại 14 tỉnh thành trên cả nước với trị giá hơn 200 tỷ đồng bao gồm: 3 học bổng 100%, 254 học bổng 50% và 619 học bổng 30%. Tháng 2&3/ 2018, toàn quốc có gần 1,300 học sinh đã tham dự kỳ thi và kết quả học bổng sẽ được Tập đoàn Soshi trực tiếp công bố tại 17 tỉnh thành trong cả nước từ ngày 13/4/2018 đến ngày 22/4/2018.

Theo NTD

largeer