Nhà kinh doanh khóc trong ngày cuối cùng của chợ cá Tsukiji lớn nhất nước Nhật

Thứ hai, 08/10/2018, 14:42 PM

Tsukiji được mệnh danh "căn bếp của nước Nhật". Những giây phút cuối cùng của chợ cá 83 năm tuổi này để lại nhiều cảm xúc tiếc nuối cho các nhà kinh doanh cá nơi đây.

Một nhà kinh doanh nói trong nước mắt:

Một nhà kinh doanh nói trong nước mắt: "Phải chuyển đến khu chợ cá mới thực sự là buồn, tôi có quá nhiều cảm xúc. Thế nhưng cũng phải hiểu cho chính quyền khi mà khu chợ cá hiện tại đã quá cũ, lối ra vào không thuận tiện, vệ sinh không còn đảm bảo". - Ảnh

Chợ cá Tsukiji không chỉ là nơi kinh doanh hải sản lớn nhất nước Nhật mà đó còn là một chợ đầu mối bán vô cùng nhiều loại hoa quả cả nội địa cả nhập khẩu. Toàn bộ khu chợ có hơn 800 gian hàng bày bán 480 loại hải sản và 270 loại rau quả.

h2

Chủ tịch thế hệ thứ ba của công ty phụ trách đấu giá Daiyoshi được sáng lập năm 1940 chia sẻ trong nước mắt: “Tôi muốn nói rằng gia đình chúng tôi đã làm rất tốt”.

h3

Các nhà kinh doanh cùng chụp ảnh selfie để lưu lại hình ảnh cuối cùng tại khu chợ cá.

h4

Chợ cá Tsukiji chính thức được khai trương vào năm 1935, dù thực ra một khu vực với chức năng tương tự đã tồn tại ở nơi này từ đầu thế kỷ 17.

h5

Một nhà kinh doanh nói trong nước mắt: "Phải chuyển đến khu chợ cá mới thực sự là buồn, tôi có quá nhiều cảm xúc. Thế nhưng cũng phải hiểu cho chính quyền khi mà khu chợ cá hiện tại đã quá cũ, lối ra vào không thuận tiện, vệ sinh không còn đảm bảo".

h6

Những phiên đấu giá cá ngừ triệu USD sẽ được chuyển sang địa điểm mới khang trang hơn, có điều hòa, lối đi lại rộng rãi trong khu vực được đầu tư đến 5,3 tỷ USD

h8

Quang cảnh vận chuyển hàng hóa thường thấy trong khu chợ, việc hút thuốc bị cấm ở khắp nơi

h9

Những cái bắt tay nồng ấm trong ngày cuối cùng ở chợ cũ. Các nhà kinh doanh không ngừng nói với nhau: "Xin cám ơn vì tất cả".

h0

Nhà buôn và khách hàng cùng cúi chào nhau lần cuối trong ngày cuối cùng ở chợ cá Tsukiji

h11

Phiên đấu giá cá ngừ cuối cùng cũng khác tất cả các phiên đấu giá trước, các nhà buôn và nhà đấu giá đứng cùng nhau, vỗ tay để cùng cám ơn về những gì đã qua.

h12

"Cùng nhau, chúng ta sẽ viết nên chương mới ở chợ cá Toyosu", các nhà kinh doanh đồng thuận với nhau.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

largeer