Cuộc gọi "rác": Tối hậu thư cho nhà mạng!
Dù các nhà mạng đã quyết liệt thu hồi gần 1 triệu SIM "rác" nhưng người dùng vẫn bị làm phiền, thậm chí đối mặt nguy cơ bị lừa đảo bởi cuộc gọi rác
Dù các nhà mạng đã quyết liệt thu hồi gần 1 triệu SIM "rác" nhưng người dùng vẫn bị làm phiền, thậm chí đối mặt nguy cơ bị lừa đảo bởi cuộc gọi rác
Mức chi tiêu hàng tháng thấp khiến nhà mạng lẫn các đối tác gặp khó, phải cân nhắc kỹ trong quá trình triển khai thương mại 5G tại Việt Nam.
Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15/5/2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.
Dạo gần đây có một số bạn đọc phàn nàn về việc mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi rác. Làm thế nào để ngăn chặn?
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết cơ quan chức năng sẽ xử phạt cơ sở kinh doanh sim điện thoại sai quy định tới 40 triệu đồng; phạt tiền 500.000 đồng hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của cá nhân, tổ chức khác để mua sim rác
Đến sáng 31-3 đã có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; với tốc độ đăng ký 100.000 thuê bao/ngày, dự báo đến 0 giờ 1-4 còn 1,76 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều dịch vụ
Sau ngày 31/3, những thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc 1 chiều hoặc 2 chiều theo quy định của pháp luật. Dưới đây là cách chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động các nhà mạng MobiFone, Viettel và VinaPhone.
Mới đây, một số người dùng đã nhận được tin nhắn giả mạo nhà mạng MobiFone để quảng cáo cá cược, tuyển đại lý với mức hoa hồng lên đến 50%.
Nhà mạng đồng loạt bắt tay ngăn chặn, xử lý cuộc gọi rác là một trong 10 sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu năm 2022.
Nhà mạng phải triển khai các giải pháp chuyển đổi thuê bao sang sử dụng smartphone 4G, 5G, để đến cuối năm 2023 chỉ còn dưới 5% thuê bao 2G.
Trong bản cập nhật iOS 16 beta 2, Apple đã chính thức bổ sung thêm tính năng Report Junk, cho phép người dùng báo cáo tin nhắn rác với nhà mạng.
Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông nhất là điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền của các nhà mạng vẫn còn lỏng lẻo.
Báo cáo mới nhất "Vietnam Internet Performance Report Q1" của Ookla cho thấy VinaPhone là nhà khai thác có tốc độ mạng di động nhanh nhất trong số các nhà cung cấp tại Việt Nam trong quý 1/2022.
"Cái chết ở chỗ là doanh thu về data lại không tăng như mong muốn, chỉ hơn 10%"...
Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông gần đây vừa công bố số liệu thống kê liên quan đến tình hình triển khai chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portibility - MNP) của các nhà mạng Việt Nam trong giai đoạn thử nghiệm từ ngày 16/11/2018 đến ngày 13/2/2019.