Nhạc Việt đầu tháng 5 sôi động.

Thứ năm, 10/05/2018, 17:22 PM

Sau một thời gian dài bão hoà và thiếu đặc sắc so với thị trường điện ảnh, đầu tháng 5 này thị trường âm nhạc Việt Nam đã trở lại với nhiều màu sắc mới mẻ đến từ các ca sĩ tên tuổi cũng như tiềm năng của Vpop. Bên cạnh đó, những lùm xùm với nghi án đạo nhạc cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Hổ Quỳnh Hương trở lại đầy ấn tượng với EDM

Với giọng hát đầy nội lực và cảm xúc, Hồ Quỳnh Hương là một trong những tên tuổi hàng đầu của thị trường âm nhạc Việt Nam đương đại. Sau khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên của một cuộc thi âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương tạm rời xa sân khấu một thời gian để mở rộng hoạt động kinh doanh với việc khai trương một nhà hàng chay.

Hồ Quỳnh Hương đầy ấn tượng với ca khúc mang màu sắc EDM.

Hồ Quỳnh Hương đầy ấn tượng với ca khúc mang màu sắc EDM.

Đầu tháng 5 vừa rồi, Hồ Quỳnh Hương đã chính thức cho ra mắt MV “Take It Easy” đánh dấu sự trở lại với âm nhạc. Khác với hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính, quyến rũ mà Hồ Quỳnh Hương đang theo đuổi trong những năm gần đây, trong MV lần này với phong cách chủ đạo là nhạc điện tử EDM, Hồ Quỳnh Hương đã hoàn toàn lột xác với hình ảnh sexy quyến rũ đi kèm vũ đạo sôi động. MV chỉ vừa ra mắt trong vài ngày nhưng đã đạt được số lượt xem ấn tượng là trên 3 triệu lượt.

Bảo Anh da diết với tình khúc của Đức Trí

Trong suốt khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, khi nhắc đến Bảo Anh người ta nghĩ ngay đến những ca khúc ballad nhẹ nhàng nhưng day dứt như “Anh muốn em sống sao”, “Sống xa anh chẳng dễ dàng”, “Trái tim em cũng biết đau”… Nối tiếp thành công, Bảo Anh đã kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí – người được mệnh danh là “ông hoàng của những tình khúc buồn” trong lần ra mắt sản phẩm mới này.

Không nằm ngoài dự đoán, chỉ vừa mới phát hành, ca khúc “Ai khóc nỗi đau này” đã nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả. Bảo Anh cũng mạnh tay khi đầu tư cho ca khúc này bằng việc thực hiện song song cả 2 MV,  một MV được quay theo hình thức “oneshot” và một MV được thực hiện tại thành phố Đà Lạt.

Hoà Minzy khẳng định lại chính mình

Bước ra từ cuộc thi “Học viện ngôi sao 2014” với giải quán quân và được đánh giá là  giọng hát có nhiều cảm xúc lẫn kĩ thuật thế nhưng trong suốt 5 năm ca hát, Hoà Minzy vẫn chỉ mới có cho mình 1 ca khúc hit là “Ăn gì đây”.

Hoà Minzy trong MV

Hoà Minzy trong MV "Rời bỏ".

Liên tục tham gia các gameshow ca hát để tìm cơ hội cho chính mình, Hoà Minzy là một gương mặt quen thuộc với khán giả nhưng đến nay cô vẫn chưa có thêm bất kì ca khúc hit nào. Vừa qua, ca khúc “Rời bỏ” mà cô cho ra mắt với khán giả là sự quyết tâm muốn khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc. Và cũng thật may mắn, ca khúc “Rời bỏ” lần này đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả với gần 5 triệu lượt xem sau 4 ngày ra mắt.

Hiền Hồ trở lại với ca khúc do chính mình viết lời

Là Á quân của chương trình “Giọng hát Việt 2017”,  Hiền Hồ - cô học trò của ca sĩ Tóc Tiên được nhiều khán giả kì vọng sẽ làm nên chuyện trong sự nghiệp âm nhạc cá nhân. Thế nhưng, vừa bước ra khỏi cuộc thi những “lùm xùm” về tình cảm giữa cô và nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã khiến cho con đường âm nhạc của Hiền Hồ chững lại.

Hiền Hồ nhẹ nhàng, nữ tính trong sản phẩm mới.

Hiền Hồ nhẹ nhàng, nữ tính trong sản phẩm mới.

Ca khúc “Em ngày xưa khác rồi” ra mắt vào cuối năm 2017 được xem là vị cứu tinh cho sự nghiệp của cô khi được đông đảo khán giả đón nhận. Mới đây, Hiền Hồ cho ra mắt ca khúc tiếp theo do chính cô viết lời sau đó được nhạc sĩ  RIN9 phổ nhạc. Với tên gọi “Rồi người thương cũng hoá người dưng” ca khúc này được xem là bản tình ca tự sự của Hiền Hồ về những ngày tháng mà cô vừa trải qua.

Sơn Tùng M-TP và teaser trailer triệu view

Dù một thời gian chưa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhưng cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn luôn dành được rất nhiều sự yêu quý của giới trẻ. Ca khúc mới “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng dù chưa được ra mắt chính thức nhưng chỉ cần nhìn vào lượt xem của 2 teaser trailer được “nhá hàng” trước cũng đủ để nhiều người khâm phục “sức nóng” của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Teaser trailer với hơn 4 triệu lượt xem trong vòng 1 tuần, trailer với 2 triệu lượt xem trong vòng 2 ngày. Và theo như kế hoạch thì ca khúc sẽ lên sóng vào ngày 12/5.

Poster cho ca khúc mới

Poster cho ca khúc mới "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP

“Lùm xùm” đạo nhạc của Dương Khắc Linh và Trịnh Thăng Bình

Ca khúc “Đừng như thói quen” do nhạc sĩ Dương Khắc Linh được cặp đôi ca sĩ Jaykii và Sara thể hiện trong chương trình Giai điệu chung đôi bị chính Trịnh Thăng Bình cho rằng có phần điệp khúc tương tự giống với ca khúc “Đã biết sẽ có ngày hôm qua” do anh sáng tác cách đây 7 năm. Ngay sau đó, Dương Khắc Linh đã lý giải: “Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người hát khác là đã thành một bài hát mới”. Phát ngôn này của Dương Khắc Linh nhanh chóng bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc, bởi trước đây chính Dương Khắc Linh là người đã từng nhiều lần “mỉa mai” và cho rằng Sơn Tùng M-TP đạo nhạc khi các sáng tác của ca sĩ này có phần giai điệu tương tự như một số bài hát Hàn Quốc.

Dương Khắc Linh dính nghi án đạo nhạc của Trịnh Thăng Bình.

Dương Khắc Linh dính nghi án đạo nhạc của Trịnh Thăng Bình.

Không dừng lại ở đó, cộng đồng mạng còn kêu gọi phong trào “tẩy chay” ca khúc “Đừng như thói quen” bằng cách nghe và chia sẻ lại ca khúc “Đã biết sẽ có ngày hôm qua”, hiện tại số lượt nghe bài hát của Trịnh Thăng Bình tăng lên nhanh một cách chóng mặt. Ngoài ra, còn có nhiều clip cover bằng cách “mashup” bài hát của Dương Khắc Linh và Trịnh Thăng Bình lại với nhau để so sánh sự giống nhau của 2 ca khúc.

Theo NTD

largeer