Nhận định chứng khoán 18/2: Tiền còn luân chuyển là vẫn tích cực

Thứ hai, 18/02/2019, 13:42 PM

Quan điểm lạc quan tiếp tục được duy trì và nhà đầu tư nên giải ngân trong các nhịp rung lắc điều chỉnh.

ndinh182_ktgg

Giảm sâu không quá lo ngại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)   

Áp lực chốt lời gia tăng mạnh khiến sắc đỏ nhanh chóng bao trùm lấy toàn thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần. Mặc dù, lực cầu bắt đáy trong phiên đã xuất hiện nhưng vẫn tỏ ra khá thận trọng.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận. Mặc dù vậy rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Vùng giá 930-940 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất nếu kịch bản trên xảy ra.

Cơ hội mua trading (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-65% cổ phiếu.

Điều chỉnh sẽ chóng vánh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường kết thúc một tuần với đầy đủ diễn biến từ tăng mạnh cho tới phân hóa và điều chỉnh nhẹ, các phiên tiếp theo thị trường vẫn tiếp tục chịu áp lực chốt lời từ lượng hàng thanh khoản cao ngày 13/02. Tuy vậy, nếu có điều chỉnh thì cũng không đáng ngại vì thị trường sau 4 phiên tăng mạnh liên tiếp cũng cần hạ nhiệt để dòng tiền đến muộn có cơ hội mua mới.

Hạn chế mua mới và chốt lời từng phần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Các cơ hội hấp dẫn để mua mới theo góc nhìn của VND đang ít dần và rủi ro tăng dần theo chiều tăng của chỉ số bởi các thị trường chứng khoán quốc tế vẫn đang trong đợt hồi phục và có thể quay đầu giảm mạnh bất cứ lúc nào.

Do đó, VND bảo lưu quan điểm hạn chế việc mở mua các trạng thái mới trong giai đoạn này và nên có kế hoạch tận dụng đà tăng để chốt lời từng phần mỗi khi chỉ số tăng điểm.

Tâm lý vẫn khá tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Tâm lý thị trường vẫn khá tích cực, phiên ngày hôm nay là phiên điều chỉnh nhẹ do yếu tố chốt lời cho 1 tuần tăng điểm của VN-Index, bên cạnh thông tin về việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia của Tống Thống Trump cho việc huy động tiền xây dựng bức tường biên giới phần nào gây nên tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư. 

Trung hạn có thể tích cực hơn (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn với duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số với ngưỡng hỗ trợ MA5 của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 943 điểm, 890 điểm và 106 điểm.

Trong khi đó, tín hiệu trung hạn vẫn không có sự thay đổi so với phiên hôm trước, tức là duy trì trạng thái Trung tính. Mặc dù vậy, đồ thị tuần (weekly) của VN-Index xuất hiện cấu trúc break-out qua kháng cự MA20 tuần, gợi mở về những triển vọng tích cực hơn trong trung hạn.  

Chờ thị trường điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ tuần như MACD, Stochastic cũng đang đồng thuận thể hiện chiều hướng mua rất tốt. Ở thời điểm hiện tại, sau khuyến nghị chốt lời một phần danh mục đạt lợi nhuận kỳ vọng, chúng ta có thể luân phiên đảo danh mục, mở vị thế mua mới, ưu tiên chờ lúc thị trường điều chỉnh trong các phiên tới. 

Canh nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC) 

Hai chỉ số đang chịu áp lực kháng cự và điều chỉnh sau nhiều phiên tăng điểm, tuy nhiên xu hướng chung vẫn đang thể hiện tích cực, đồng thời thị trường cần thêm thời gian tích lũy để củng cố xu hướng.

Do dó, nhà đầu tư vẫn có thể canh nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng danh mục hoặc tích lũy các cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt 

Có thể gia tăng tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Bất chấp sự rung lắc, xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được duy trì. VN-Index đóng cửa trên các ngưỡng quan trọng, do đó nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Mai Hương

Theo bizlive.vn

largeer