Nhận định, dự đoán kết quả Pháp vs Croatia (22h00 ngày 15.7): Hiện thực hóa giấc mơ vàng

Chủ nhật, 15/07/2018, 19:06 PM

Trải qua những cuộc đọ sức khốc liệt, với những đối thủ khó dễ khác nhau, Pháp và Croatia đã lọt vào trận chung kết World Cup 2018. Giờ thì họ chỉ còn cách vinh quang 1 trận đấu và cả hai bên chắc chắn sẽ “cháy hết mình” để hiện thực hóa giấc mơ vàng.

Thể lực? Chuyện nhỏ!

Tính về số phút thi đấu nhiều nhất, về sự khắc nghiệt và cả khả năng chịu đựng nỗi đau theo đúng nghĩa đen, chẳng đội nào chịu áp lực nặng như Croatia. Họ đã đá 3 trận liền kéo dài sang hiệp phụ, thậm chí cả sút luân lưu. Thống kê của 30 phút trong 3 trận ấy gộp lại, coi như Croatia “chấp” hẳn Pháp 1 trận đấu 90 phút. Thể lực sẽ là dấu hỏi lớn với đội quân của những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng đã không còn trẻ trung như Modric, Rakitic, Perisic hay Mandzukic.

Nhưng ở ngưỡng cửa của lịch sử, Croatia hoàn toàn đủ khả năng đá vượt sức của chính họ. Bởi chính họ đã chứng minh rằng, không có gì là không thể. Ngay ở vòng bán kết, một đội tuyển Anh trẻ khỏe, hăng hái, lại dẫn bàn trước mà vẫn bị Croatia ngược dòng. Và nên nhớ, đây cũng là trận thứ ba liên tiếp, Croatia lật ngược tình thế. Điều đó có nghĩa, họ rất bản lĩnh và sức lực dù có yếu đi nhưng không cản nổi quyết tâm của “Những chiến binh ca rô”.

Sức mạnh tinh thần là điểm tựa của Croatia

Sức mạnh tinh thần là điểm tựa của Croatia

Huấn luyện viên Deschamps của Pháp hẳn biết rõ điều này. Đá chung kết mà được coi là “cửa trên” không phải chuyện đơn giản. Deschamps cũng thấm thía cảm giác thất bại cay đắng ra sao, khi 2 năm trước, ở trận chung kết EURO 2016 trên sân nhà, Pháp có rất nhiều lợi thế nhưng vẫn gục ngã trước Bồ Đào Nha. Cách chơi của Croatia không đến nỗi cù nhầy, nhưng họ có thừa tiểu xảo để khiến đội Pháp gặp khó khăn. Lý do: Đây là trận chung kết và bên nào cũng coi chiến thắng quan trọng hơn hẳn việc cống hiến. Do đó, thể lực của Croatia có thể yếu đi, nhưng ý chí sẽ giúp họ cân bằng lại tất cả.

Cuộc chiến ở trung lộ

Pháp sở hữu bộ ba tấn công rất đa dạng là Giroud – Mbappe – Griezmann. Đừng nghĩ việc Giroud chưa ghi được bàn nào có nghĩa là anh này vô tác dụng. Chính tiền đạo này đã làm tường tốt, gây sức ép mạnh lên hậu vệ đối phương để các đồng đội có khoảng trống và ghi bàn. Tiếp lửa cho bộ ba này là một Pogba rất khỏe, thấp hơn nữa là một Kante nhạy bén với kỹ năng phòng ngự siêu đẳng.

Pháp phải rất cẩn trọng dù được đánh giá cao hơn

Pháp phải rất cẩn trọng dù được đánh giá cao hơn

Croatia thì khác, trọng tâm của họ dồn vào hàng tiền vệ, với tài phân phối bóng siêu hạng của thủ quân Modric. Âm thầm hơn nhưng lại rất khôn khéo, Rakitic yểm trợ cho Modric cực tốt, đồng thời phân chia những miếng đánh khác nhau, để Mandzukic, Rebic hay Kramaric băng lên dứt điểm.

Trận chung kết này, vì thế, sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng ỏ khu vực giữa sân. Pháp trên lý thuyết vẫn được coi là khỏe hơn, nhưng Croatia chẳng có lý do gì phải e ngại. Họ đã “chiến” tốt những trận đã qua và sẽ nỗ lực tột cùng ở trận đấu lịch sử này. Đây là lần đầu tiên Croatia lọt được tới một trận chung kết World Cup, nhưng họ không hề bỡ ngỡ, khi trong đội hình có rất nhiều nhà vô địch châu Âu ở cấp độ câu lạc bộ. Pháp nhỉnh hơn một chút, nhưng đây là một cuộc đấu trí và đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, thậm chí gặp may mắn hơn sẽ giành được chức vô địch.

Tỷ lệ châu Á

Thống kê đáng chú ý

- Pháp từng đánh bại Croatia 2-1 ở bán kết World Cup 1998, giải đấu mà Pháp lên ngôi vô địch.

- Hàng phòng ngự Pháp giữ sạch lưới 4/6 trận tại World Cup 2018.

- Đây là lần thứ 3 trong vòng 20 năm qua Pháp vào chung kết World Cup (1998, 2006, 2018).

- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Croatia vào chung kết.

- Croatia là đội đầu tiên trong lịch sử vào chung kết phải giải quyết 3 trận knock-out bằng hiệp phụ.

- 3 trận tại vòng knoc-out của Croatia đều có tỷ số 1-1 và họ đều là đội bị chọc thủng lưới trước.

- 3 trận tại vòng knock-out của Croatia đều về xỉu ở chỉ số phạt góc (dưới 9,5 quả).

- Cả 6 trận đấu của ĐT Pháp tại World Cup 2018 đều về xỉu phạt góc.

- Pháp và Croatia đều có tỷ lệ thắng kèo châu Á 66,67% từ đầu giải.

Phong độ hai đội

Empty

Thông tin lực lượng

Pháp: Có đầy đủ lực lượng

Croatia: Nhiều trụ cột không có thể lực tốt nhất như Modric, Mandzukic, Vrsaljko

Đội hình dự kiến

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Pavard, Hernandez, Varane, Umtiti; Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Empty

Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ khép lại bằng trận đấu giữa Pháp vs Croatia diễn ra lúc 22h00 ngày 15.7. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Pháp vs Croatia hoặc có thể gửi email tới [email protected] (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Pháp vs Croatia nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng World Cup 2018 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt.

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt.

Đức Hiếu

Theo Dân Việt

largeer