Nhân viên đòi nợ phải mặc trang phục, đeo thẻ

Thứ sáu, 17/08/2018, 09:07 AM

Đó là một trong những nội dung trong dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2007/NĐ-CP ngày 14/6/2007 của Chính phủ về việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ được Bộ Tài chính đang lấy ý kiến rộng rãi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, dự thảo bổ sung khoản 3a sau khoản 3 Điều 2 Nghị định số 104/2007/NĐ-CP,  quy định các cơ quan đăng ký và quản lý ngành, nghề dịch vụ đòi nợ.

Đồng thời sửa đổi, chỉ những doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, có chức năng kinh doanh dịch vụ đòi nợ hoặc đã được đăng tải ngành, nghề dịch vụ đòi nợ trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của Chính phủ về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mới được phép hoạt động dịch vụ đòi nợ.

Sửa đổi, bổ sung Điều 9 Nghị định về trách nhiệm, quyền hạn của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Chấp hành đầy đủ các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật.

Dự thảo Nghị định quy định doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ tự thiết kế trang phục, trên trang phục phải có tên doanh nghiệp và công khai mẫu trang phục tại trụ sở chính và các chi nhánh (nếu có).

Nhân viên đòi nợ phải mặc trang phục, đeo thẻ nhân viên và xuất trình giấy giới thiệu của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ khi làm việc trực tiếp với khách nợ hoặc với tổ chức, cá nhân khác liên quan.

Mức vốn điều lệ tối thiểu đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2.000.000.000 đồng.

CK

Theo TBNH

largeer