Nhân viên VPBank lừa đảo khách hàng 300 triệu đồng

Thứ năm, 11/01/2018, 11:35 AM

Anh Vũ Văn Hạ đã mất trắng số tiền 300 triệu đồng sau cuộc “giao kèo” với nhân viên ngân hàng VPbank.

Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Vũ Văn Hạ (trú Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định) về việc gia đình anh bị một đối tượng là nhân viên của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lừa đảo số tiền 300 triệu đồng.

Theo nội dung đơn thư, tháng 1/2017, anh Hạ làm thủ tục vay tiền tại ngân hàng VPBank chi nhánh 69 Lê Hồng Phong (TP. Nam Định), số tiền vay là 975 triệu đồng, dùng vào mục đích kinh doanh cá nhân. Tài sản thế chấp là sổ đỏ ngôi nhà của vợ chồng anh Hạ.

9 tháng sau (tháng 10/2017), anh Hạ có làm thủ tục đáo hạn khoản vay trên. Quá trình thực hiện thủ tục, anh Hạ được một người tên Cao Minh Tiến, là chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của ngân hàng hàng VPBank chi nhánh TP. Nam Định liên hệ để hướng dẫn thực hiện thủ tục.

Nhân viên VPBank lừa đảo khách hàng 300 triệu đồng

Nhân viên VPBank lừa đảo khách hàng 300 triệu đồng

Anh Hạ cho biết, Cao Minh Tiến cũng là chuyên viên phụ trách hồ sơ vay vốn ban đầu của gia đình anh. Thời điểm anh Hạ mang tiền lên ngân hàng để làm thủ tục đáo hạn, Cao Minh Tiến nói với anh Hạ rằng để đáo hạn nhanh thì đưa trước cho Tiến số tiền 300 triệu động để tiện “lách luật”.

“Tiến có nói do tôi đường xá xa xôi nên muốn giúp làm thủ tục đáo hạn nhanh chóng. Để làm được thủ tục nhanh thì cần đưa Tiến 300 triệu đồng để lách luật…”, anh Hạ cho biết. Tin tưởng Tiến là nhân viên của ngân hàng VPbank, đồng thời mong muốn thủ tục đáo hạn được thực hiện nhanh chóng nên anh Hạ đã đưa Tiến số tiền 300 triệu đồng.

Nhiều ngày sau đó, anh Hạ liên hệ lại với Cao Minh Tiến để hỏi về thủ tục đáo hạn thì người này nói đã làm mất số tiền 300 triệu. “Tiến nói với tôi là xin khất vài hôm để thu xếp trả số tiền 300 triệu, tuy nhiên vài ngày sau Tiến đã bỏ đi khỏi địa bàn, điện thoại không liên hệ được”, anh Hạ cho hay.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Hạ đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an TP. Nam Định và ngân hàng VPBank.“Hơn ba tháng qua, gia đình tôi vô cùng sốt ruột khi chưa nhận được hồi âm từ cơ quan công an và phía ngân hàng.

Mới đây, sau khi tôi đăng tải sự việc của mình lên Facebook, Cao Minh Tiến đã nhắn tin đe dọa chúng tôi rằng nếu làm quá thì không những tiền không lấy lại được mà còn mất thêm nhiều thứ khác nữa”, anh Hạ cho hay.

“Thời gian đầu, thỉnh thoảng chúng tôi có nhận được tin nhắn từ Cao Minh Tiến, tuy nhiên một tháng trở lại đây tất cả số điện thoại của Tiến gọi đều không liên lạc được. Tôi đã cung cấp hết những tin nhắn đe dọa của Tiến gửi chúng tôi tới cơ quan công an.”, anh Hạ cho biết thêm.

Theo anh Hạ, vì tin tưởng Tiến là người phụ trách hồ sơ vay vốn của anh với ngân hàng VPBank nên gia đình anh mới đưa tiền cho người này. Anh Hạ mong muốn ngân hàng VPBbank có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi nhân viên ngân hàng làm trái.

Trong một diễn biến liên quan, đại diện truyền thông ngân hàng VPbank xác nhận vụ việc và cho biết, người tên Cao Minh Tiến từng là nhân viên thử việc của VPBank chi nhánh Nam Định. Khi sự việc của anh Vũ Văn Hạ phát sinh, nhân viên này đã tự ý bỏ việc.

Vị đại diện truyền thông Ngân hàng cho biết thêm, VPBank nhận thấy đây là sự việc liên quan đến cá nhân của Cao Minh Tiến và đã được Cơ quan Công an tiếp nhận, điều tra, xác minh. VPBank đã phối hợp cung cấp các thông tin theo yêu cầu của Cơ quan Công an. Bên cạnh đó, VPBank sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Xuân Tùng-NTD

largeer