Nhiều ngôi sao của U23 Việt Nam được đội bóng nhà giàu của Thái Lan để mắt, ngỏ ý muốn chiêu mộ

Thứ tư, 05/09/2018, 09:17 AM

Tờ Siamsport của Thái Lan đưa tin, CLB Bangkok Glass FC đang thi đấu tại giải Thai League muốn chiêu mộ tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC.

Tờ Siamsport của Thái Lan bất ngờ đăng tải thông tin CLB Bangkok Glass FC muốn có tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội. Nguyên nhân là đội bóng của Thái Lan rất thích lối chơi của Hải sau màn trình diễn ấn tượng cùng U23 Việt Nam ở ASIAD 18.

“Quang Hải là mẫu cầu thủ chơi bóng rất kỹ thuật và có chân trái điệu nghệ. Tôi nghĩ nếu cậu ấy gia nhập đội bóng là một điều thực sự rất cần thiết. Tuy nhiên, chúng tôi có được Quang Hải hay không phải phụ thuộc vào quá trình đàm phán của hai đội bóng”, HLV của Bangkok Glass FC nói trên tờ Siamsport.

Quang Hải được đội bóng của Thái là Bangkok Glass FC ngỏ ý 

Quang Hải được đội bóng của Thái là Bangkok Glass FC ngỏ ý 

Bangkok Glass FC là đội bóng hiện đang xếp thứ 11 trên BXH ở giải Thai League và được thành lập từ năm 2006. Đội bóng này hiện tại đang sở hữu 4 ngoại binh đến từ Úc, Brazil, Tây Ban Nha và Macedonia.

Chia sẻ về việc ra nước ngoài thi đấu trong cuộc giao lưu trực tuyến mới đây, Quang Hải cho biết: "Hiện tại tôi chỉ muốn tập trung tốt nhất cho CLB chủ quản để đạt được những thành tích trước mắt. Còn trong tương lai, nếu như nhận được sự quan tâm của các CLB nước ngoài, tôi cũng muốn được một lần thử sức. Điều này chắc chắn sẽ cần được cân nhắc kỹ lưỡng để có quyết định hợp lý".

Trở về từ ASIAD, Quang Hải chỉ có khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi, sau đó anh sẽ trở lại CLB tập luyện để tiếp tục thi đấu tại V-League. "Mục tiêu của tôi sau ASIAD là sẽ trở về cùng CLB và cố gắng giành chức vô địch sớm nhất có thể", Hải cho biết.

Hiện tại, CLB Hà Nội của Quang Hải đang một mình băng về đích. Đội bóng thủ đô đã có được 51 điểm sau 20 vòng đấu tại V-League 2018, bỏ xa đội bóng đang xếp thứ 2 là Khánh Hòa tới 16 điểm.

Bên cạnh Quang Hải, một thông tin cực nóng là ba cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng lọt vào tầm ngắm của một CLB Thái Lan sau màn trình diễn xuất sắc ở ASIAD 18.

Ngoài ra còn 3 cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng được các đội bóng Thái để mắt

Ngoài ra còn 3 cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng được các đội bóng Thái để mắt

Đây không phải là điều khó hiểu khi các đội bóng Thái Lan từng muốn có Xuân Trường, Công Phượng sau VCK U23 châu Á 2018. Hồi đó, bầu Đức đã quyết định không để “hai con cưng” sang Thai League, dù cả Công Phượng và Xuân Trường sẵn sàng đi nước ngoài thi đấu nếu CLB HAGL cho phép.

Hiện tại, giá trị của các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ nằm ở trình độ chuyên môn tốt mà sức ảnh hưởng rất lớn về truyền thông. Thế nên, các đội bóng ở Thai League muốn chiêu mộ, với việc bổ sung được những cầu thủ giỏi, có tuổi đời trẻ và tạo thương hiệu lớn.

Dĩ nhiên, các CLB Việt Nam cũng thừa hiểu đang có trong tay “những con gà đẻ trứng vàng”, từ chuyện quảng cáo đến thu hút khán giả. Thế nên, không dễ để các đội bóng của Việt Nam cho các ngôi sao sang Thai League thi đấu, dù cái giá được đối thủ đưa ra có thể rất cao.

Ngọc Anh (t/h)

Theo Khoevadep

largeer