Nhìn lại giá vàng tuần qua: Vàng trong nước, thế giới đều "lấp lánh"

Chủ nhật, 24/03/2019, 19:12 PM

Vàng thế giới tuần qua ghi nhận phiên tăng mạnh nhất 2 tháng qua, vàng trong nước cũng theo xu hướng của thế giới khi lượng mua bắt đầu sôi động hơn.

Nhìn lại giá vàng tuần qua: Vàng trong nước, thế giới đều

Nhìn lại giá vàng tuần qua: Vàng trong nước, thế giới đều "lấp lánh". Ảnh minh hoạ

Dự báo về giá vàng tuần qua, có 14 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát tại Wall Street. Trong đó có 9 người tham gia, tương đương với 64%, phỏng đoán vàng sẽ tăng giá trong tuần tới.

Trong khi đó có 484 nhà đầu tư được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 270 nhà đầu tư, tương đương 56%, dự đoán vàng tăng giá.

Thực tế, giá vàng thế giới đã tăng đúng như mong đợi khi giá vàng giao ngay đã tăng 3,55 USD, tương đương 0,3%, giao dịch ở mức 1.312,93 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 4, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 5 đôla, tương đương 0,4%, ở mức 1.312,30 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới tăng gần 1%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong gần hai tháng, trong bối cảnh giới thị trường ngày càng lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu, nhất là sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi cơ bản.

Giá vàng quay đầu đi xuống trong phiên giao dịch 21.3, khi số liệu về kinh tế Mỹ tốt hơn dự đoán đã đẩy đồng USD mạnh lên.

Nhưng chốt phiên giao dịch hôm qua (23.3), giá vàng giao ngay đã tăng 4 USD lên mức 1.314 USD/ounce so với phiên trước.

Nguyên nhân giúp giá vàng đi lên được các nhà phân tích cho rằng lo ngại về sự chậm lại của Trung Quốc và Châu Âu có thể khiến nhiều nhà đầu tư hướng tới vàng.

Ngoài ra, sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, Fed ngày 20.3 ra thông báo giữ nguyên lãi suất ở mức 2,25 - 2,5%, điều này sẽ làm suy yếu đồng bạc xanh, từ đó là yếu tố để hỗ trợ cho kim loại quý.

Và một số chuyên gia dự báo sự thiếu chắc chắn về tiến trình Brexit và các yếu tố địa chính trị có thể đẩy giá vàng lên cao hơn trong thời gian tới.

Tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo xu hướng của giá vàng thế giới.

Những phiên đầu tuần ngày 18.3 - 19.3 , vàng tăng chậm, thị trường dường như đang tìm cơ hội bứt phá nhưng chưa được tiếp nhận những yếu tố hỗ trợ để đưa vàng đi lên. 

Đến phiên ngày 21.3, giá vàng trong nước bất ngờ tăng đến 150 nghìn đồng/lượng lên giao dịch ở mức 36,68 - 36,85 triệu đồng/lượng, ngưỡng cao nhất trong 3 tuần trở lại đây. Phiên này, giá vàng trong nước tăng cao là do ảnh hưởng từ diễn biến của giá vàng thế giới sau khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản. 

Đến phiên giao dịch cuối tuần (24.3), giá vàng trong nước tăng khá mạnh, giao dịch ở ngưỡng 36,60 - 36,76 triệu đồng/lượng. Tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng 90 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra. 

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, đà tăng của giá vàng thế giới đã đưa giá vàng trong nước lên mức cao hơn, bên cạnh đó, lượng mua bán tuần qua bắt đầu ghi nhận tín hiệu sôi động hơn tuần trước đó. 

Từ chỗ giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước ở phiên đầu tuần thì đến cuối tuần này, giá vàng trong nước đã thấp hơn giá vàng thế giới trên 40.000 đồng/lượng. 

P.Minh

Theo laodong.vn

largeer